
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Thủy Diệu
09/03/2017, 19:19
Nhiều bất ngờ lớn trong bảng định giá trị thương hiệu của các nhà mạng di động lớn Việt Nam
Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).
Bất ngờ lớn đối với xếp hạng lần này là sự tăng trưởng vượt bậc và có sự thay đổi vị trí của các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai với giá trị lên tới 2,686 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016 và giá trị thương hiệu tăng 1,7 tỷ USD (năm 2016, giá trị thương hiệu của Viettel là 973 triệu USD) và được đánh giá ở hạng A (năm 2016 là A ).
Giá trị thương hiệu của Viettel xếp sau thương hiệu Telko Indonesia của Indonesia với giá trị đạt 4,335 tỷ USD.
Giá trị thương hiệu của Viettel cũng vượt trên giá trị thương hiệu của mạng Singtel (Singapore) với giá trị đạt 2,625 tỷ USD (đứng thứ 3), mạng Axiata của Malaysia với 2,583 tỷ USD (đứng vị trí thứ 4) và vị trị thứ 5 của mạng PLDT của Philippines với giá trị thương hiệu đạt 1,854 tỷ USD.
Bất ngờ lớn nhất là sự hoán đổi vị trí giá trị thương hiệu của hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone. Giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2017 bị “đánh tụt” xuống xếp ở vị trí 17 (thấp hơn 2 bậc so với vị trí 15 năm 2016) và đạt giá trị thương hiệu là 391 triệu USD (xếp hạng thương hiệu A-). Trong khi đó, năm 2016, giá trị thương hiệu của nhà mạng này tăng 4 bậc so với năm 2015 và được định giá ở mức 539 triệu USD (hạng A).
Trong khi đó, VinaPhone đã có một sự thay đổi ngoạn mục khi vươn lên xếp ở vị trí thứ 10, tăng 10 bậc so với năm 2016. Giá trị thương hiệu của VinaPhone đạt 1,04 tỷ USD, gấp hơn 2,6 lần so với thương hiệu của MobiFone và được đánh giá ở mức A-. Năm 2016, giá trị thương hiệu của VinaPhone chỉ đạt 282 triệu USD.
Tổng giá trị thương hiệu của ba nhà mạng lớn của Việt Nam đạt 4,117 tỷ USD.
Danh sách Year in Search 2025 cho thấy nội dung về văn hóa Việt, cách sử dụng AI, thông tin về bão là một trong 10 xu hướng được người dùng Việt Nam quan tâm nhất trong năm qua…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
Ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính (CFO), Samsung Điện tử, cho biết Samsung Việt Nam hiện đang đẩy mạnh tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện. Thời gian tới, Samsung sẽ triển khai đào tạo chuyên sâu nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn toàn cầu và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Samsung cũng như chuỗi cung ứng quốc tế...
Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP cần bổ sung các quy định cụ thể về ứng dụng viễn thám trong thực tiễn, đồng thời định hướng, khuyến khích và thúc đẩy việc áp dụng công nghệ viễn thám trong giám sát nông nghiệp, quản lý tài nguyên, môi trường và phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: