Viettel muốn nâng thị phần dịch vụ di động lên 48%

Thu Lan

21/02/2011, 16:05

Viettel cho biết, trong năm 2011, cố gắng đạt doanh thu tăng trưởng 25%, chiếm 45-48% thị phần di động.

Viettel hiện là mạng di động lớn nhất ở Việt Nam - Ảnh: Viettel.
Viettel hiện là mạng di động lớn nhất ở Việt Nam - Ảnh: Viettel.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, trong năm 2011, sẽ cố gắng phấn đấu đạt doanh thu tăng trưởng 25% so với 2010, tỷ suất lợi nhuận/doanh thu tăng 10%, chiếm 45-48% thị phần dịch vụ điện thoại di động.

Ngoài ra, cũng trong năm 2011, Viettel sẽ phấn đầu nâng năng suất lao động thêm 15% so với năm trước, lắp mới 10.000 trạm phát sóng di động, phát triển mới 31.000 km cáp quang.

Với 15.500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2010, Viettel đã đóng góp tới 21,9% tổng lợi nhuận trước thuế của 21 doanh nghiệp thuộc khối tập đoàn, tổng công ty 91.

Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của ngành công nghệ thông tin - truyền thông, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng 25% so với năm 2010, tương đương với doanh thu đạt trên 117.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Chính phủ, năm 2010 có 20/21 đơn vị thuộc khối tập đoàn, tổng công ty 91 làm ăn có lãi. Tổng lợi nhuận trước thuế của khối doanh nghiệp này ước đạt 70.778 tỷ đồng.

Năm 2010, Viettel tiếp tục là đơn vị dẫn đầu tăng trưởng và tỷ suất lợi nhuận trong ngành viễn thông với doanh thu đạt 91.561 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2009; lợi nhuận đạt 15.500 tỷ đồng, tăng 52%; nộp ngân sách Nhà nước 7.628; nộp ngân sách quốc phòng 215 tỷ đồng.

Trong khi đó, từ 18.360 tỷ đồng năm 2009, năm 2010 vốn chủ sở hữu của Viettel đạt 29.766 tỷ đồng, tăng 62,1%. Tại thời điểm hiện tại, tổng vốn chủ sở hữu toàn khối đạt 540.701 tỷ đồng, tăng 11,75% so với 2009.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy