Viettel Post "lấn sân" sang thương mại điện tử
Một trong hai thương hiệu chuyển phát lớn nhất của Việt Nam chính thức "lấn sân" sang lĩnh vực thương mại điện tử và gọi xe công nghệ
Ngày 1/7, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, một thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội - Viettel) đã công bố ra mắt sàn thương mại điện tử Voso.vn và phần mềm gọi xe MyGo.
Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết, do đến sau nên sàn thương mại điện tử của Viettel Post sẽ tập trung vào việc tạo nền tảng cho người nông dân bán hàng. Theo đó, các sản vật địa phương sẽ đến tận tay người tiêu dùng mà không nhất thiết phải qua kênh thương lái bán buôn.
Ngoài ra, người bán hàng cũng có thể bắt tay với Voso.vn để trưng bày và bán sản phẩm tại 6.000 điểm tiếp nhận dịch vụ chuyển phát của Viettel Post trên toàn quốc. "Viettel Post có lượng nhân viên đủ lớn với 22.000 người để phê duyệt và kiểm tra nhà cung cấp khi bán hàng trên Voso.vn. Đến nay Viettel đã có 7.000 nhà cung cấp bán hàng trên sàn thương mại điện tử này và đang đặt mục tiêu đạt con số 30.000 vào ngày 15-7", ông Hưng cho biết.
Ông Hưng cũng cho biết, điểm mạnh của sàn này chính là sự hỗ trợ mạnh mẽ trong khâu giao hàng và thanh toán theo hình thức COD (Cash On Delivery, giao hàng thu tiền) bởi sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước.
Cùng sàn thương mại điện tử trên, Viettel Post cũng cho ra mắt phần mềm gọi xe MyGo cạnh tranh với nhiều ứng dụng gọi xe đang có trên thị trường như Grab, Be, Go Việt, FastGo.
Hiện phần mềm gọi xe này đã cho phép người dùng và lái xe tải về tại các chợ ứng dụng iOS hoặc Android… Trên MyGo hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ôtô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.
Lãnh đạo Viettel Post cho biết, MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ di chuyển, giao hàng toàn quốc. MyGo hiện có hơn 105.000 xe, trong đó gần 98.000 xe máy, xấp xỉ 7.300 ôtô và hơn 600 xe tải.