08:26 15/10/2019

Viettel Telecom đặt mục tiêu tạo cuộc bùng nổ lần 2

Thủy Diệu

Mạng di động Viettel đặt mục tiêu trở thành một telco số, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân

Viettel Telecom khởi động hành trình mới tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.
Viettel Telecom khởi động hành trình mới tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.

Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một telco số, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ Internet kết nối vạn vật, chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom, thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội - Viettel) cho biết vậy tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty, sáng 14/10 tại Hà Nội.

Chính thức gia nhập thị trường thông tin di động vào ngày 15/10/2004 với tên gọi Viettel Mobile và đầu số 098. Sau 3 năm, Viettel vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động, và chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào 1 năm sau đó (2008). Sóng Viettel thời điểm đó đã phủ khắp mọi miền, từ đất liền tới hải đảo, với quy mô chưa từng có.

Trong suốt 15 năm qua, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% một cách nhanh chóng.

Đến nay nhà mạng này đã có 70 triệu khách hàng sử dụng trên cả nước.

Tại sự kiện, ông Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, tỷ lệ tăng trưởng dữ liệu trong 3 năm gần đây của nhà mạng này đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng điện thoại thông minh tăng rất nhanh… cả xã hội đã sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số, nhiệm vụ của Viettel là phải nhanh chóng tạo ra các nền tảng và dịch vụ số để đáp ứng yêu cầu đó.

Ông Dũng cũng cho biết một năm nữa, Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hóa và trực tuyến.