Viettel Telecom đặt mục tiêu tạo cuộc bùng nổ lần 2

Thủy Diệu

15/10/2019, 08:26

Mạng di động Viettel đặt mục tiêu trở thành một telco số, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân

Viettel Telecom khởi động hành trình mới tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.
Viettel Telecom khởi động hành trình mới tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.

Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một telco số, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ Internet kết nối vạn vật, chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom, thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội - Viettel) cho biết vậy tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty, sáng 14/10 tại Hà Nội.

Chính thức gia nhập thị trường thông tin di động vào ngày 15/10/2004 với tên gọi Viettel Mobile và đầu số 098. Sau 3 năm, Viettel vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động, và chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào 1 năm sau đó (2008). Sóng Viettel thời điểm đó đã phủ khắp mọi miền, từ đất liền tới hải đảo, với quy mô chưa từng có.

Trong suốt 15 năm qua, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% một cách nhanh chóng.

Đến nay nhà mạng này đã có 70 triệu khách hàng sử dụng trên cả nước.

Tại sự kiện, ông Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, tỷ lệ tăng trưởng dữ liệu trong 3 năm gần đây của nhà mạng này đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng điện thoại thông minh tăng rất nhanh… cả xã hội đã sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số, nhiệm vụ của Viettel là phải nhanh chóng tạo ra các nền tảng và dịch vụ số để đáp ứng yêu cầu đó.

Ông Dũng cũng cho biết một năm nữa, Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hóa và trực tuyến.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy