
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 15/12/2025
Hương Giang
05/12/2013, 10:43
Thương hiệu Mazda tại Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh, đặc biệt trong nửa cuối năm 2013 này
Nhân dịp Giáng sinh, Vina Mazda triển khai chương trình kép: Tặng quà giáng sinh cho khách hàng mua xe Mazda trong tháng 12 và chương trình tri ân khách hàng đang sử dụng xe Mazda với nhiều chính sách ưu tiên hỗ trợ.
Cụ thể, theo chương trình quà tặng tháng 12, khách hàng mua xe Mazda sẽ nhận được một máy tính bảng Ipad (CX-5, Mazda 6, CX-9) và máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động (Mazda 2, Mazda 3, BT-50). Ngoài ra, mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, CX-5 sẽ được trang bị thêm phụ kiện cao cấp bao gồm: DVD tích hợp GPS, kết nối Bluetooth, camera lùi.
Ngoài chương trình tặng quà, Vina Mazda còn thực hiện chương trình “Tri ân khách hàng” như một lời cảm ơn đối với những khách hàng đã và đang sở hữu, yêu mến thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Theo đó, kể từ ngày 23/12/2013 đến hết ngày 24/01/2014, khách hàng đưa xe đến tại các showroom Mazda trên toàn quốc sẽ được miễn phí tiền công khi kiểm tra xe và tiền công thay nhớt máy, lọc nhớt, lọc nhiên liệu, lọc gió và giảm giá 30% nhớt động cơ, 15% phụ tùng bảo dưỡng chính hãng (chổi gạt mưa, các loại lọc, bugi, dây curoa).
Thương hiệu Mazda tại Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh, đặc biệt trong nửa cuối năm 2013 này. Chỉ tính riêng trong tháng 11 vừa qua, doanh số bán xe Mazda đã đạt tới 570 chiếc, là mức doanh số kỷ lục theo tháng của thương hiệu Mazda tại Việt Nam và gần bằng doanh số của cả năm 2011. Tính đến hết tháng 11/2013, doanh số của Vina Mazda đã đạt 3.350 chiếc, vượt xa mục tiêu doanh số 3.000 chiếc/năm mà Vina Mazda đặt ra hồi đầu năm.
Với đà tăng trưởng này, cộng với xu hướng sôi động của thị trường ôtô cuối năm, nhiều khả năng doanh số cả năm 2013 của Mazda sẽ đạt 4.000 chiếc.
Đóng góp quan trọng nhất và chiếm tới 60% doanh số bán của Vina Mazda trong tháng 11 vẫn là 2 mẫu xe hút khách trong suốt thời gian qua: CX-5 và Mazda 3. Với CX-5, doanh số bán của mẫu xe này đạt tới 172 chiếc trong tháng 11, tăng gần 20% so với tháng trước. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng sự tăng trưởng mạnh mẽ đã khiến CX-5 đang thu hẹp khoảng cách với mẫu CR-V của Honda và trở thành mẫu xe hút khách hàng đầu trong phân khúc xe lai thể thao đa dụng (CUV).
Mazda 3 cũng có mức doanh số trung bình trên 120 chiếc/tháng trong những tháng gần đây, trong đó riêng tháng 11 đạt tới 145 chiếc. Nhờ sự tin tưởng của người tiêu dùng, Mazda 3 đã có chỗ đứng vững chắc.
Trong số các mẫu xe Mazda còn lại, xe bán tải BT-50 gây bất ngờ với doanh số bán tháng 11 vừa qua tới 130 chiếc, tăng tới 70% so với tháng 10.
Theo đại diện của Vina Mazda, mức doanh số tăng vọt này là do lượng khách đặt mua xe trong những tháng gần đây tăng mạnh, lượng xe sản xuất trong tháng 10 không đủ giao nên chuyển qua tháng 11. Trên thực tế, những lợi thế cạnh tranh như sức mạnh động cơ, sự đa năng, thiết kế vững chắc và trang bị phong phú như một chiếc thể thao đa dụng SUV, cộng thêm giá bán hợp lý đã giúp cho BT-50 ngày càng có sức hút mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải.
Tháng 11 vừa qua cũng chứng kiến sự tăng trưởng tới 35% so với tháng trước của mẫu xe nhỏ Mazda 2. Nhờ những trang bị tiên tiến và phong phú, cảm giác lái tốt, thiết kế trẻ trung, Mazda2 đang duy trì khá tốt thị phần của mình trong phân khúc xe nhỏ hạng B. Riêng các mẫu xe nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản như Mazda 6 và CX-9 tuy khá kén khách nhưng vẫn duy trì được mức doanh số cao tương đương với những tháng gần đây.
(Nguồn: Mazda)
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: