Vinacafe Biên Hòa bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Ngọc Anh

14/04/2021, 11:38

Đại hội cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Lê Hữu Thăng giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Vinacafé Biên Hòa

Ông Lê Hữu Thăng, Tổng giám đốc Công ty Vinacafé Biên Hòa.
Ông Lê Hữu Thăng, Tổng giám đốc Công ty Vinacafé Biên Hòa.

Ngày 14/4, Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa (HOSE: VCF, "Vinacafé Biên Hòa" hoặc "Công ty") đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

Đại hội cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Lê Hữu Thăng giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Vinacafé Biên Hòa. Ông Lê Hữu Thăng có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và từng giữ các vị trí chủ chốt về nghiên cứu và phát triển, vận hành các tổ hợp sản xuất, chế biến cà phê hiện đại tại các công ty đa quốc gia hoạt động tại Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, Nga, Thái Lan và Việt Nam.

Năm 2020, vượt lên trên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, giá nguyên liệu tăng và thị trường cà phê hòa tan nội địa cạnh tranh gay gắt, Vinacafé Biên Hòa đạt doanh thu thuần 2.901 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông của Công ty đạt 724 tỷ đồng. Trong năm qua, Công ty đã chi trả cổ tức với tỉ lệ 250%.

Với việc chuyển đổi thành công từ mô hình bán hàng sang xây dựng thương hiệu, các sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Trong đó, các nhãn hàng B'fast, Wake up Sài Gòn, Phinn và đặc biệt là Wake-up 247 tiếp tục duy trì vị thế là các trụ cột giúp công ty gia tăng lợi nhuận trong một năm nhiều cam go và thử thách. Bên cạnh đó, nhờ sự hiệp lực với hệ thống phân phối rộng lớn của Masan Consumer, sức cộng hưởng mạnh mẽ từ chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart , Vinacafé Biên Hòa tiếp tục củng cố thế mạnh chuỗi phân phối sâu rộng với độ bao phủ nhanh từ nông thôn đến thành thị.

Phát biểu tại đại hội, ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinacafé Biên Hòa cho biết: "Năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển để sáng tạo các giải pháp mới, đột phá về công nghệ. Qua đó, gia tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao tỷ lệ thu hồi và quan trọng hơn là nâng cao năng lực phát triển sản phẩm mới. "Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm" tiếp tục là chiến lược cốt lõi để Vinacafé Biên Hòa hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt."

Năm 2020, Vinacafé Biên Hòa lần thứ 7 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia - Vietnam Value" và lần thứ 4 liên tiếp được bình chọn trong Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống.

Năm 2021, Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 2.900 - 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty từ 710 - 730 tỷ đồng. Các định hướng chiến lược của Vinacafé Biên Hòa trong năm 2021 như sau:

Tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, làm cho cà phê trở thành một thức uống được ưa chuộng và sử dụng hàng ngày trên khắp Việt Nam.

Đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê.

Các sản phẩm cà phê, từ cà phê, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới khác sẽ là những đột phá trong việc tạo ra các nhu cầu mới và sở hữu những thành quả từ việc xây dựng thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy