
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
P.V
17/12/2014, 15:05
Là thương hiệu cà phê duy nhất 4 lần đạt Thương hiệu Quốc gia, Vinacafé tin rằng đó là minh chứng quan trọng nhất cho việc thực hiện cam kết không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm
Là thương hiệu cà phê duy nhất 4 lần đạt Thương hiệu Quốc gia, Vinacafé tin rằng đó là minh chứng quan trọng nhất cho việc thực hiện cam kết không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia chính là khoảnh khắc Vinacafé vinh danh, khẳng định hình ảnh đậm chất Việt, gìn giữ hơn 45 năm qua mà không thương hiệu cà phê trong nước nào có được.
Bên cạnh đó, chương trình “Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP)” cũng là sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia mà Vinacafé đã đại diện. Vì đây là hoạt động đối ngoại quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, được Chính phủ và truyền thông quan tâm.
Năm 2014 là dấu mốc quan trọng đánh dấu 40 năm quan hệ giữa Nhật Bản và ASEAN, cũng như quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản. Vì thế, chương trình SSEAYP do chính phủ Nhật Bản tổ chức với mục đích tăng cường tính đoàn kết, hữu nghị với thanh niên các nước ASEAN Đoàn tàu SSEAYP khởi hành từ ngày 29/10/2014 và sẽ kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á vào ngày 18/12/2014.
Vinacafé là nhãn hiệu cà phê duy nhất là đại diện văn hóa và làm quà tặng quốc gia đến lãnh đạo các nước và bạn bè quốc tế trong suốt chương trình.
(Nguồn: Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa)
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: