16:19 01/07/2021

Vinamilk bổ nhiệm Giám đốc điều hành

Hà Anh -

Việc bổ nhiệm này theo sau đơn từ nhiệm của ông Phan Minh Tiên vào ngày 01/06/2021...

Giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến kế hoạch không mấy khả quan này của VNM trong năm 2021.
Giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến kế hoạch không mấy khả quan này của VNM trong năm 2021.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã VNM-HOSE) thông báo về việc bổ nhiệm Giám đốc điều hành Marketing.

Theo đó, VNM thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Trí, sinh năm 1971 giữ chức vụ Giám đốc marketing, có hiệu lực từ ngày 05/07/2021. Việc bổ nhiệm này theo sau đơn từ nhiệm của ông Phan Minh Tiên vào ngày 01/06/2021.

Trước đây, ông Nguyễn Quang Trí từng là giám đốc marketing ngành hàng tại VNM và sau đó là giám đốc marketing tại Masan Meat Life (công ty con trong chuỗi giá trị thịt của Tập đoàn Masan).

Qua đó, VCSC đã khuyến nghị "mua" cho VNM với giá mục tiêu 104.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 20,1%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,4%, dựa theo giá đóng cửa phiên 30/6 (90.400 đồng/cổ phiếu).

Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, VNM đã bổ nhiệm ông Mai Hoài Anh làm Giám đốc Điều hành Kinh doanh Nội địa.

Kết thúc quý 1/2021, doanh thu thuần hợp nhất quý 1 đạt 13.190 tỷ đồng, giảm gần 7% so với cùng kỳ (14.153 tỷ đồng) và nhuận sau thuế đạt gần 2.597 tỷ đồng, giảm 6,5% so với cùng kỳ (2,776,8 tỷ đồng). EPS giảm 88 đồng về 1.101 đồng/cổ phiếu.

Năm 2021, Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu đạt 62.160 tỷ đồng, tăng 4,1% và lợi nhuận sau thuế đi ngang tại mức 11.240 tỷ đồng.

Được biết, trong năm 2021, VCSC dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số sẽ giảm 1% do xuất hiện trở lại của các ca nhiễm COVID-19 trong giai đoạn quý 1 – quý 2/2021, giá sữa bột tăng mạnh, các hoạt động marketing gia tăng và thuế suất thực tế cao hơn.

Đồng thời, VCSC cho cho biết các rủi ro đối với VNM là các gián đoạn từ dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu; giá đầu vào cao hơn dự kiến; cạnh tranh gay gắt hơn - đặc biệt là từ các thương hiệu được xem là cao cấp hơn.