
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Mạnh Chung
14/04/2008, 12:17
Công ty Xăng dầu Hàng không (Vinapco) không được để gián đoạn các chuyến bay vì bất cứ lý do nào
Công ty Xăng dầu Hàng không (Vinapco) không được để gián đoạn các chuyến bay vì bất cứ lý do nào.
Ngày 11/4, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Vận tải chỉ đạo như trên đối với Vinapco, sau khi xét đề nghị của Công ty Hàng không Cổ phần Pacific Airlines về việc Vinapco đơn phương thông báo ngừng nạp xăng dầu cho Pacific Airlines.
Đồng thời, Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan để có biện pháp xử lý nghiêm vi phạm theo thẩm quyền đối với Vinapco.
Theo Phó thủ tướng, việc Vinapco tự ý ngừng nạp xăng dầu cho Pacific Airlines đã không những làm đình trệ vận tải hàng không mà còn gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường kinh doanh, nhất là việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về mục tiêu kiềm chế lạm phát. Bộ Giao thông phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2008.
Sự việc trên được bắt đầu từ công văn gửi Pacific Airlines sáng 31/3 do Tổng giám đốc Vinapco Trần Hữu Phúc ký, có yêu cầu Pacific Airlines xác nhận việc tăng mức phí nạp nhiên liệu từ 593.000 đồng/tấn lên 750.000 đồng/tấn trước ngày 31/3, nếu hết ngày 31/3 Vinapco không nhận được văn bản trả lời sẽ ngưng cung cấp nhiên liệu cho Pacific Airlines.
Trước đó mười ngày, Vinapo đã có hai công văn thông báo việc tăng phí nạp nhiên liệu cho các chuyến bay của Pacific Airlines, nhưng Pacific Airlines không đồng ý, hai bên đã có cuộc gặp để giải quyết vấn đề này nhưng không đi đến kết luận cuối cùng.
Vì vậy, lẽ ra sáng 1/4, chuyến bay đầu tiên của Pacific Airlines (lúc 6h30) phải được bơm xăng lúc 5h30 nhưng đến 8h10 máy bay này mới được bơm xăng. Sự chậm trễ của chuyến bay này kéo theo hàng chục chuyến bay khác của Pacific Airlines khởi hành trong ngày 1/4 bị chậm trung bình 2-3 giờ.
Mỗi ngày Pacific Airlines có 30 chuyến bay đi và về do 5 máy bay thực hiện.
Sáng 26/11/2025, vị trí tâm bão số 15 đang ở cách đảo Song Tử Tây khoảng 440km về phía Đông, sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Bão sẽ liên tục mạnh lên, dự báo cường độ cực đại của bão mạnh cấp 11, giật cấp 14 khi đi vào vùng biển giữa đặc khu Hoàng Sa và đặc khu Trường Sa...
Bình đẳng giới không chỉ là vấn đề xã hội mà còn là đòn bẩy kinh tế cốt lõi, giúp doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, vươn lên mạnh mẽ trong chuỗi cung ứng toàn cầu...
Năm 2025, Hà Tĩnh vẫn giữ được nhịp tăng trưởng ổn định với 25/28 chỉ tiêu kinh tế – xã hội dự kiến hoàn thành. Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, công nghiệp, dịch vụ và thu ngân sách trở thành trụ đỡ quan trọng, giúp kinh tế địa phương duy trì đà phục hồi...
Việt Nam và Singapore vừa chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đặt nền móng cho việc tăng tốc xuất khẩu số xuyên biên giới. Sự hợp tác này không chỉ mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu khu vực của Việt Nam trong kỷ nguyên số...
Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách Australia nhờ cảnh quan đa dạng, di sản phong phú, ẩm thực đặc sắc và khả năng kết nối hàng không ngày càng thuận tiện. Lượng khách Australia đến Việt Nam tăng mạnh thời gian qua, khẳng định sức hút của điểm đến an toàn, thân thiện và giàu trải nghiệm, đồng thời mở ra tiềm năng hợp tác du lịch lớn giữa hai quốc gia...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: