
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 21/11/2025
Khánh Huyền
27/10/2022, 04:45
Vincom Retail ghi nhận 1.944 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 9 tháng, đạt hơn 80% kế hoạch cả năm, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước...
Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2022 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Vincom Retail ghi nhận những con số hồi phục ấn tượng trong kết quả kinh doanh.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 3 đạt 2.005 tỷ đồng, tăng 154,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) ghi nhận doanh thu 1.837 tỷ đồng, tăng 152,3% so với cùng kỳ năm 2021 và cao hơn 2% so với quý 3 năm 2019 (trước khi dịch Covid-19 bùng phát).
Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 794 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 3, tăng 3.156% so với cùng kỳ năm trước và 1.944 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 9 tháng, đạt hơn 80% kế hoạch cả năm, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2022, các thương hiệu lớn đồng loạt khai trương tại các trung tâm thương mại Vincom. Ngày 10/10, Trung Nguyên Legend khai trương đồng loạt 10 cửa hàng trong hệ thống Vincom trên toàn quốc. Các thương hiệu quốc tế được yêu thích cũng tiếp tục đồng hành cùng mạng lưới trung tâm thương mại, nổi bật với Uniqlo sẽ khai trương 3 cửa hàng trong hệ thống trung tâm thương mại, tại Vincom Center Bà Triệu, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Center Trần Duy Hưng trong quý 4/2022.
Tận dụng mùa mua sắm và lễ hội cuối năm, Vincom Retail sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu bán lẻ lớn đẩy mạnh các chương trình kích cầu, trải nghiệm hấp dẫn cùng các sự kiện náo nhiệt như Black Friday, các sự kiện mừng Giáng sinh sẽ được tổ chức trên toàn quốc.
Nhờ những kết quả vượt bậc về kinh doanh và vận hành hệ thống, Vincom Retail vinh dự nhận được Giải thưởng thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA (Asia Pacific Enterprise Award) và lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn, khẳng định vị thế của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam.
Không chỉ đồng yên bị bán mạnh, mà trái phiếu chính phủ Nhật Bản và cổ phiếu nước này cũng bị nhà đầu tư xả hàng trong những phiên gần đây...
Phiên đáo hạn phái sinh kết thúc bình yên khi khối lượng hợp đồng mở còn rất thấp. Các cổ phiếu trụ giao dịch “hiền” và cung cầu quá khác biệt khiến thanh khoản hai sàn rơi xuống đáy 7 tháng.
Mặc dù VN-Index kết phiên sáng nay vẫn tăng nhẹ 3,9 điểm (+0,24%) nhưng riêng VIC đã đem về hơn 4 điểm. Độ rộng xác nhận cổ phiếu vẫn đang điều chỉnh, dù biên độ không lớn. Hôm nay là phiên đáo hạn phái sinh, sự thận trọng thể hiện rõ rệt ở mức thanh khoản cực thấp.
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (19/11), chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm do áp lực bán cổ phiếu công nghệ...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG có biên lợi nhuận cao nhất khu vực. Năm 2025, công ty được S&P Global vinh danh trong nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng bền vững hàng đầu thế giới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: