Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025, tiên phong phát triển xanh - bền vững

Khánh Huyền

24/04/2025, 15:33

Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần (mã CK: VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025. Với tầm nhìn chiến lược và khát vọng kiến tạo Tương lai Xanh, Vingroup đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, tiên phong xây dựng nền kinh tế xanh, góp phần thúc đẩy Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới...

VnEconomy

Năm 2025, Vingroup đặt mục tiêu đạt 300.000 tỷ đồng doanh thu và 10.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, với trọng tâm là phát triển bền vững thông qua chiến dịch “chuyển đổi xanh”, duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường trong các lĩnh vực hoạt động, tập trung phát triển chất lượng sản phẩm, dịch vụ, và trải nghiệm khách hàng.

Cụ thể, ở trụ cột Công nghệ - Công nghiệp, Vingroup tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" với trọng tâm là di chuyển “không phát thải”. Trong đó, VinFast đặt mục tiêu củng cố vị trí số 1 thị trường ô tô trong nước; thúc đẩy bàn giao các sản phẩm thuộc dòng xe dịch vụ (dòng Green) nhằm khai thác tiềm năng lớn trong lĩnh vực vận tải và taxi xanh.

Tại thị trường quốc tế, VinFast có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Indonesia, Philippines và Ấn Độ, đồng thời đưa vào vận hành các nhà máy mới tại Indonesia và Ấn Độ từ năm 2025.

Các công ty công nghệ thuộc hệ sinh thái Vingroup tiếp tục phát triển năng động với việc thành lập VinRobotics và VinMotion –2 công ty trong lĩnh vực robot và người máy đa năng, thể hiện sự nhạy bén và đón đầu để làm chủ xu hướng của Vingroup. Các quỹ đầu tư công nghệ như VinIF và VinVentures cũng tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ các nhà khoa học và dự án khởi nghiệp, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Ở trụ cột Thương mại - Dịch vụ, Vinhomes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên thị trường bất động sản với việc phát triển các khu đô thị quy mô lớn, tích hợp tiện ích đồng bộ theo mô hình xanh - thông minh, tuân thủ tiêu chuẩn ESG quốc tế. Mở đầu là Dự án Vinhomes Green Paradise vừa được khởi công ngày 19/4/2025 tại Cần Giờ, TP HCM với khát vọng trở thành công trình thể hiện đẳng cấp về ESG của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Tương tự Vinhomes, Vinpearl tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại Việt Nam. Kế hoạch kinh doanh năm 2025 của Vinpearl tập trung 3 mũi: củng cố thị trường nội địa - mở rộng thị trường quốc tế, trong đó tập trung vào Ấn Độ, Trung Đông và Đông Nam Á; đẩy mạnh kênh phân phối trực tuyến; phát triển phân khúc MICE, hướng đến việc biến MICE trở thành nguồn doanh thu chủ lực.

Về trụ cột Thiện nguyện xã hội, Vinschool, VinUni, Vinmec tiếp tục đầu tư phát triển quy mô, nâng cao chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền giáo dục và y tế Việt Nam, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Năm 2024, Vingroup ghi nhận doanh thu thuần 189.068 tỷ đồng, tăng 17,1% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 5.276 tỷ đồng, tăng 156,6%. Tổng tài sản tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2024 đạt 839.216 tỷ đồng, tăng 172.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn liên tiếp được vinh danh tại các bảng xếp hạng và giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: Top 50 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune; Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam của Vietnam Report; Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023 và 2024 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam; và Top 10 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do Anphabe công bố.

Những kết quả tích cực trong năm 2024 là nền tảng vững chắc để Vingroup bước vào năm 2025 với tâm thế chủ động, đổi mới và sáng tạo. Với hệ thống quản trị vững chắc, ứng dụng công nghệ thông minh trong mọi hoạt động, Vingroup tự tin chinh phục mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, tiếp tục tiên phong thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy