
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Hải Yến
22/12/2016, 17:03
Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt mới của Vingroup trong chiến lược mở rộng Vincom
Trung tâm mua sắm Vincom đầu tiên tại Việt Nam vừa được tập đoàn Vingroup khai trương tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, hôm 20/12 vừa qua.
Nguồn tin từ Vingroup cho biết, đây là dòng sản phẩm thứ 4 của hệ thống trung tâm thương mại Vincom (thương hiệu bất động sản bán lẻ được quản lý bởi Công ty Cổ phần Vincom Retail - đơn vị thành viên của Vingroup), sau Vincom Center, Vincom Mega Mall và Vincom Plaza. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt mới của Vingroup trong chiến lược mở rộng Vincom.
Được triển khai tới tận các huyện thị trên toàn quốc, các trung tâm Vincom được bố trí theo mô hình “một điểm đến - nhiều lựa chọn”, nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, từ mua sắm các nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, hàng công nghệ, thời trang, cho đến nhà hàng ẩm thực và khu vui chơi giải trí.
Là công trình đầu tiên của mô hình mua sắm Vincom , Vincom Long Thành hội tụ các đặc điểm điển hình: vị trí trung tâm, mô hình “tất cả trong một”, và dịch vụ mua sắm hiện đại.
Vincom Long Thành nằm tại trung tâm thị trấn, tiếp giáp các tuyến đường giao thông lớn với tổng diện tích hơn 4.000 m2. Khu vực bãi đỗ xe được quy hoạch ngoài trời, bên cạnh vườn hoa cây xanh cảnh quan. Hầu hết các thương hiệu bán lẻ của Vingroup đều có mặt tại Vincom Long Thành: siêu thị tiêu dùng VinMart với tổng diện tích gần 2.000 m2; siêu thị điện máy và ICT VinPro; chuỗi cửa hàng VinDS với các thương hiệu thời trang - mỹ phẩm trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, Vincom Long Thành dành hơn 200 m2 dành cho khu trò chơi, bên cạnh đó là cửa hàng nướng Chingu cùng gian hàng ăn nhanh Oishi cho giới trẻ.
Vingroup cho biết, dự kiến tới hết năm 2017, mô hình Vincom sẽ đưa vào hoạt động khoảng 20 trung tâm trên toàn quốc.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: