14:13 25/05/2021

Vinmart+ sẽ cần mặt bằng rộng để bán trà và cà phê?

Tuệ Mỹ -

Hệ thống các cửa hàng tiện lợi này mong muốn trở thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày...

Ngay sau khi một công ty con của Masan kí thoả thuận mua 20% của Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long. Theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới VinMart+ trên toàn quốc.

Sau khi thử nghiệm 4 Kiosk Phúc Long tại Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, Masan dự kiến hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18 - 24 tháng tiếp theo, mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chuỗi đồ uống Phúc Long nổi lên là một thương hiệu có tiếng với kinh nghiệm hơn 50 năm, sở hữu trong tay hệ thống 82 cửa hàng đặt tại những nơi sầm uất, đắt đỏ ở các thành phố lớn cùng lượng khách hàng đông đảo là những người sành trà và cà phê.

Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: “Tôi tin rằng sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và cà phê tươi ngon. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới.”

Mục tiêu trước mắt, Masan dự kiến hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18 - 24 tháng tiếp theo.
Mục tiêu trước mắt, Masan dự kiến hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18 - 24 tháng tiếp theo.

Với định hướng dài hạn biến hệ thống VinMart+ trở thành Point of Life, cung cấp từ nhu yếu phẩm, đời sống tài chính, cho đến cuộc sống số... và bây giờ là bán trà, cà phê cùng Phúc Long, thực tế là VinMart+ đang gặp nhiều hạn chế về cơ sở vật chất lẫn diện tích của đa số mặt bằng.

Hết năm nay, cái tên VinMart sẽ không còn và được chuyển đổi thành WinMart. Theo ông Trương Công Thắng, việc chuyển đổi sẽ không phải là "bình mới rượu cũ", mà "bình mới rượu mới". Phải chăng yêu tố "rượu mới" này bao gồm cả việc tìm kiếm những mặt bằng đủ rộng cho hệ thống WinMart sắp tới? Đi kèm theo đó là việc nhân viên được đào tạo để đa nhiệm hơn, quy trình thanh toán nhanh chóng hơn… để đủ khả năng phục vụ một lượng khách hàng đông đảo ở đủ mọi lứa tuổi.

Trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

Bên cạnh đó, với xấp xỉ hơn 2.300 cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên khắp cả nước, VinCommerce hứa hẹn sẽ mang tới cho Phúc Long thêm hàng nghìn điểm bán mới, tại những vị trí mặt bằng đẹp. Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan cùng Phúc Long kỳ vọng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Trước đó, vào ngày, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã HOSE: MSN) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage, giá trị giao dịch là 15 triệu USD.