17:55 11/12/2014

Vinschool rèn 7 thói quen tốt cho học sinh với “Lãnh đạo bản thân”

P.V

Chương trình “Lãnh đạo bản thân” hiện đã có mặt tại hơn 2.000 trường học tại 150 quốc gia trên toàn cầu

Vinschool đánh giá, chương trình sẽ làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh và nhà trường kết nối xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm.
Vinschool đánh giá, chương trình sẽ làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh và nhà trường kết nối xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm.
Hôm 6/12, tại Hà Nội, hệ thống giáo dục Vinschool đã ký thỏa thuận hợp tác với FCE Vietnam để triển khai chương trình “Lãnh đạo bản thân” (The Leader in Me - TLIM) của tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey trên toàn hệ thống, nhằm rèn luyện cho học sinh 7 thói quen tốt để trở nên thành đạt.

7 thói quen này gồm: sống chủ động; bắt đầu với mục tiêu; ưu tiên việc quan trọng; tư duy cùng thắng; hiểu rồi được hiểu; hợp lực và liên tục rèn giũa bản thân.

Theo Vinschool, 7 thói quen này sẽ khơi dậy tố chất tự nhiên của học sinh, giúp các em chủ động, biết đặt mục tiêu, biết lập kế hoạch, ưu tiêu những mục tiêu quan trọng và biết cách hợp tác với nhau để cùng thành công.

Chương trình “Lãnh đạo bản thân” hiện đã có mặt tại hơn 2.000 trường học tại 150 quốc gia trên toàn cầu và được đánh giá là “đòn bẩy” tạo nên những thay đổi đột phá trong học sinh.

Vinschool đánh giá, chương trình sẽ làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh và nhà trường kết nối xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm.

Tại Vinschool, chương trình này sẽ được chia thành hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, giám đốc điều hành của tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á, bà Ella Bjornsdottir sẽ tới Việt Nam đào tạo cho toàn thể cán bộ giáo viên và đại diện ban phụ huynh các lớp. Đồng thời, FCE cũng sẽ tập huấn, hướng dẫn và chuyển giao các quy trình, bộ công cụ hiệu quả để Vinschool triển khai thực hiện.

Trong giai đoạn sau, các thầy cô Vinschool sẽ truyền tải cho học sinh thông qua các bài học trên lớp, đồng thời thúc đẩy các tiểu dự án mà học sinh sẽ là nhân tố lãnh đạo trong các hoạt động, sinh hoạt then chốt của nhà trường.

Phụ huynh tham gia giai đoạn này với vai trò hợp lực với giáo viên, xây dựng môi trường “Lãnh đạo bản thân” trong gia đình để đồng nhất mục tiêu với nhà trường, mang lại hiệu quả tốt nhất trong giáo dục.

“Chúng tôi chọn TLIM vì đây là chương trình có hệ tư duy phù hợp với những giá trị cốt lõi của Vinschool, đồng thời đã được kiểm chứng thành công ở nhiều trường học, nhiều quốc gia trên thế giới”, bà Lê Mai Lan, Chủ tịch Hệ thống giáo dục Vinschool nói.

Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư, phát triển, có cơ sở tại các khu đô thị của Vingroup trên toàn quốc. Sau một năm đi vào hoạt động, thương hiệu Vinschool đã phát triển và mở rộng nhanh chóng với quy mô 6.700 học sinh tại 8 cơ sở giáo dục tọa lạc trong các khu đô thị Vinhomes Riverside; Times City và Royal City.