VNG đang cân nhắc IPO tại Mỹ, định giá có thể lên tới 3 tỷ USD

Gia Bảo

13/08/2021, 13:10

“Kỳ lân” công nghệ VNG đang cân nhắc sẽ lên sàn chứng khoán (IPO) ở Mỹ thông qua việc sáp nhập với một công ty SPAC (công ty rỗng), theo nguồn tin từ Bloomberg...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết, VNG hiện đang làm việc với các cố vấn tài chính để tổ chức các cuộc thảo luận với các công ty mua lại có mục đích đặc biệt cho một thỏa thuận tiềm năng. Giao dịch này có thể định giá VNG ở mức 2 tỷ USD đến 3 tỷ USD.

SPAC là một công ty rỗng được các nhà đầu tư lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua một vụ IPO để cuối cùng thâu tóm một công ty khác.  Một SPAC được thành lập bởi một nhóm nhà tài trợ (sponsors), thường là những nhà đầu tư nổi tiếng, các công ty đầu tư cổ phần tư nhân, hoặc các nhà đầu tư mạo hiểm.

Các cuộc thảo luận hiện vẫn đang được diễn ra. Tuy vậy, VNG cũng có thể quyết định theo đuổi các lựa chọn tài trợ khác. 

Theo Bloomberg, VNG đã xem xét về khả năng niêm yết trên sàn Nasdaq ít nhất kể từ năm 2017.

SPAC đang là một xu hướng đang lên ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài Grab, sàn bất động sản trực tuyến PropertyGuru của Singapore cũng vừa phê duyệt một thỏa thuận SPAC trị giá 1,8 tỷ USD hồi tháng 7, trong khi ứng dụng đặt chỗ du lịch Traveloka của Indonesia cũng đang gọi vốn cho một vụ sáp nhập để lên sàn thông qua SPAC.

Được thành lập vào năm 2004, các sản phẩm của VNG hiện có 80 triệu người dùng. Ngoài mảng game, VNG cũng điều hành ứng dụng nhắn tin Zalo, ví điện tử ZaloPay và các dịch vụ truyền thông khác.

Năm 2020, “kỳ lân” công nghệ Việt này có doanh thu 263 triệu đô la, tăng 16% so với năm trước đó. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy