VNPAY lần thứ 2 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Tuấn Sơn
04/11/2022, 07:38
Vượt qua nhiều tiêu chí sàng lọc, kiểm định, đánh giá khắt khe từ Ban tổ chức, giải pháp thanh toán bằng hình thức quét mã VNPAY-QR của VNPAY lần thứ 2 được vinh danh là Sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022...
Ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và ông Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công Thương trao giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2022 cho bà Nguyễn Ánh Tuyết - Giám đốc Khối Kinh doanh VNPAY.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trước đó năm 2020, VNPAY-QR là thương hiệu Fintech tài chính công nghệ tiên phong được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Vượt qua nhiều tiêu chí sàng lọc, kiểm định, đánh giá khắt khe từ Ban tổ chức với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, sản phẩm Giải pháp thanh toán bằng quét mã VNPAY-QR tiếp tục được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 một lần nữa khẳng định VNPAY-QR thương hiệu thanh toán điện tử uy tín hàng đầu. Đây là bệ phóng giúp VNPAY nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập với thị trường thanh toán quốc tế, đồng thời theo đuổi các giá trị cốt lõi gắn với tiêu chí của chương trình là đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.
Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Giám đốc Khối Kinh doanh VNPAY cho biết: “Giải thưởng là vinh dự rất lớn, tiếp thêm động lực cho chúng tôi trong hành trình phát triển. Tuy nhiên khi có thêm danh hiệu cũng đồng nghĩa sẽ có thêm áp lực, chúng tôi cần cố gắng để đưa doanh nghiệp phát triển mạnh hơn, bền vững hơn xứng đáng danh hiệu, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, vì một Việt Nam hùng cường với những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, kiến tạo cho cuộc sống đơn giản hơn”.
Hình thức quét mã VNPAY-QR được xây dựng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của tổ chức thẻ quốc tế, đáp ứng “tiêu chuẩn cơ sở QR Code” của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử là có thể dễ dàng quét mã thanh toán các loại hóa đơn dịch vụ nhanh chóng tại các điểm chấp nhận thanh toán VNPAY-QR trên toàn quốc.
Người dùng thanh toán VNPAY-QR khi mua sắm.
Hiện tại, VNPAY đang phát triển hệ thống thanh toán VNPAY-QR với hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc với nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, thời trang, điện máy, bệnh viện, trường học… và nhiều ngành nghề khác. Người dùng có thể thanh toán VNPAY-QR trên hơn 30 ứng dụng ngân hàng và 10 ví điện tử.
VNPAY-QR là giải pháp thanh toán sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như thanh toán nhanh gọn, tiện lợi, an toàn bảo mật, nhiều khuyến mại… Trong hành trình phát triển của mình, VNPAY-QR còn góp phần thay đổi thói quen của người dùng về thanh toán không tiền mặt, giúp người dân Việt Nam tiếp cận gần hơn với phương thức thanh toán hiện đại, không tiếp xúc, giảm thiểu tối đa việc sử dụng tiền mặt.
Tiện ích quét mã VNPAY-QR trên ví điện tử VNPAY.
Với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử, VNPAY đã và đang xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ - kết nối, phát triển mạng lưới thanh toán với hàng trăm ngàn đối tác và hệ sinh thái, cung cấp dịch vụ nền tảng và dịch vụ tiện ích cho thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt.
Trong những năm tới, VNPAY tiếp tục đẩy mạnh phát triển thanh toán trong lĩnh vực giao thông, y tế, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đầy tiềm năng mà trước đây chưa tiếp cận được. Việc mở rộng phương thức thanh toán sẽ tạo điều kiện cũng như tiền đề cho mục tiêu phủ rộng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam của VNPAY.
Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT.
Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách Ban Chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, Ban Thư ký đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ, cụ thể: Công ty Cổ phần Mibrand (là đối tác và đại diện chính thức tại Việt Nam của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh) thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính; Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng.
PVCFC lần thứ 5 được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu Vì Người lao động”
Tối 15/8/2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vinh dự nhận vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu Vì Người lao động” năm 2025…
Thanh Hóa: Từ bờ ruộng hoang thành nông trại bưởi diễn hữu cơ đầu tiên
Sau nhiều năm xa quê lập nghiệp, anh Nguyễn Xuân Khải ở thôn Xuân Thái, xã Quý Lộc, đã trở về biến 10ha ruộng hoang thành nông trại bưởi diễn hữu cơ đầu tiên ở Thanh Hóa. Không qua trường lớp, không bằng cấp nông nghiệp, nhưng anh nói về đất, về cây như một chuyên gia thực thụ, tất cả nhờ đam mê và sự bền bỉ.
Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo “khát” vốn, thiếu đất và chờ đợi sandbox
Trong khi tiếp cận vốn và đất đai vẫn còn là rào cản lớn với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì cơ chế thử nghiệm đột phá (sandbox) dù rất được kỳ vọng vẫn đang chờ được khai mở…
Vietcombank hòa nhịp “cùng Việt Nam tiến bước”
Từ Quảng trường Ba Đình lịch sử tới vùng biển, miền núi, hải đảo, sáng sớm 16/8/2025, hàng triệu người Việt cùng khoác áo cờ đỏ sao vàng, cất cao Quốc ca và đồng loạt tiến bước. Góp mặt trong ngày hội đi bộ lớn nhất cả nước, hơn 20.000 người Vietcombank mang theo niềm tin, khát vọng và sức mạnh góp phần đưa đất nước vào kỷ nguyên mới...
G-Group cùng SoiHub, HCMC C4IR và IIEA hợp tác phát triển hạ tầng số - “kênh dẫn ưu tiên” cho chuỗi cung ứng
Ngày 14/8/2025, tại thành phố Busan (Hàn Quốc), Tập đoàn Công nghệ G-Group tham dự Chương trình Gặp gỡ Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh – Busan 2025 do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp chính quyền thành phố Busan và các đối tác Hàn Quốc tổ chức...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: