
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
PV
22/08/2013, 08:05
Đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN
Tối 17/8, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” năm 2013.
Đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN, đặc biệt là ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng; phấn đấu xây dựng thương hiệu, xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vàhội nhập quốc tế.
Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” được bình chọn cho các đơn vị uy tín, có nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, được khách hàng tín nhiệm, chiếm thị phần nhất định trong nước cũng như quốc tế; đi đầu trong việc đổi mới công nghệ.
VNPAY được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử, hiện nay VNPAY đã liên kết và hợp tác với các đối tác là các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, tất cả các mạng viễn thông cùng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử để đưa ra nhiều giải pháp thanh toán đơn giản, tiện lợi, mang lại tiện ích cho hàng triệu người sử dụng như: mobile banking, nạp tiền điện thoại VnTopup, thanh toán hóa đơn VnPayBill, ví điện tử VnMart, sim đa năng, cổng thanh toán VnPayment…
Cùng với việc phát triển và mở rộng các dịch vụ mới trong lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử tại Việt Nam, VNPAY đã vươn ra thị trường quốc tế với việc thành lập và đưa vào hoạt động công ty thành viên CAMBOPAY tại Vương quốc Campuchia từ năm 2011.
Đến nay, CAMBOPAY đã từng bước đi vào ổn định và có những thành công bước đầu trong việc cung cấp nhóm dịch vụ Mobile Banking và những giải pháp thanh toán điện tử khác cho các ngân hàng tại Campuchia.
Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị trí và mục tiêu của VNPAY là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực thanh toán điện tử và thương mại di động, đồng thời vươn xa hơn nữa ở các thị trường nước ngoài và mở rộng các dịch vụ mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.
(Nguồn: VNPAY)
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: