
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
PV
22/08/2013, 08:05
Đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN
Tối 17/8, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” năm 2013.
Đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN, đặc biệt là ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng; phấn đấu xây dựng thương hiệu, xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vàhội nhập quốc tế.
Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” được bình chọn cho các đơn vị uy tín, có nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, được khách hàng tín nhiệm, chiếm thị phần nhất định trong nước cũng như quốc tế; đi đầu trong việc đổi mới công nghệ.
VNPAY được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử, hiện nay VNPAY đã liên kết và hợp tác với các đối tác là các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, tất cả các mạng viễn thông cùng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử để đưa ra nhiều giải pháp thanh toán đơn giản, tiện lợi, mang lại tiện ích cho hàng triệu người sử dụng như: mobile banking, nạp tiền điện thoại VnTopup, thanh toán hóa đơn VnPayBill, ví điện tử VnMart, sim đa năng, cổng thanh toán VnPayment…
Cùng với việc phát triển và mở rộng các dịch vụ mới trong lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử tại Việt Nam, VNPAY đã vươn ra thị trường quốc tế với việc thành lập và đưa vào hoạt động công ty thành viên CAMBOPAY tại Vương quốc Campuchia từ năm 2011.
Đến nay, CAMBOPAY đã từng bước đi vào ổn định và có những thành công bước đầu trong việc cung cấp nhóm dịch vụ Mobile Banking và những giải pháp thanh toán điện tử khác cho các ngân hàng tại Campuchia.
Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị trí và mục tiêu của VNPAY là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực thanh toán điện tử và thương mại di động, đồng thời vươn xa hơn nữa ở các thị trường nước ngoài và mở rộng các dịch vụ mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.
(Nguồn: VNPAY)
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Kinh tế xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: