
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
PV
22/08/2013, 08:05
Đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN
Tối 17/8, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” năm 2013.
Đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp các nước ASEAN, đặc biệt là ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng; phấn đấu xây dựng thương hiệu, xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vàhội nhập quốc tế.
Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” được bình chọn cho các đơn vị uy tín, có nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, được khách hàng tín nhiệm, chiếm thị phần nhất định trong nước cũng như quốc tế; đi đầu trong việc đổi mới công nghệ.
VNPAY được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử, hiện nay VNPAY đã liên kết và hợp tác với các đối tác là các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, tất cả các mạng viễn thông cùng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử để đưa ra nhiều giải pháp thanh toán đơn giản, tiện lợi, mang lại tiện ích cho hàng triệu người sử dụng như: mobile banking, nạp tiền điện thoại VnTopup, thanh toán hóa đơn VnPayBill, ví điện tử VnMart, sim đa năng, cổng thanh toán VnPayment…
Cùng với việc phát triển và mở rộng các dịch vụ mới trong lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử tại Việt Nam, VNPAY đã vươn ra thị trường quốc tế với việc thành lập và đưa vào hoạt động công ty thành viên CAMBOPAY tại Vương quốc Campuchia từ năm 2011.
Đến nay, CAMBOPAY đã từng bước đi vào ổn định và có những thành công bước đầu trong việc cung cấp nhóm dịch vụ Mobile Banking và những giải pháp thanh toán điện tử khác cho các ngân hàng tại Campuchia.
Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị trí và mục tiêu của VNPAY là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực thanh toán điện tử và thương mại di động, đồng thời vươn xa hơn nữa ở các thị trường nước ngoài và mở rộng các dịch vụ mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.
(Nguồn: VNPAY)
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: