VNPT tiếp tục muốn thoái vốn tại Maritime Bank

Hà Anh

08/01/2018, 16:46

Số lượng cổ phần Maritime Bank mang đấu giá là 71.577.141 cổ phần, tương đương 6,09% vốn điều lệ nhà băng này

Giao dịch tại Maritime Bank.
Giao dịch tại Maritime Bank.

Ngày 18/1 tới đây, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục bán đấu giá theo lô số cổ phần sở hữu tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).

Theo đó, số lượng cổ phần của lô đấu giá là 71.577.141 cổ phần, tương đương 6,09% vốn điều lệ tại Maritime Bank với mức giá khởi điểm của lô 11.900 đồng/cổ phần, tương ứng hơn 851 tỷ đồng.

Maritime Bank được thành lập năm 1991 tại Hải Phòng với số vốn điều lệ ban đầu 40 tỷ đồng. Năm 2005, Maritime Bank chính thức chuyển hội sở lên Hà Nội với 16 điểm giao dịch.

Năm 2015, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Mê Kông được sáp nhập vào Maritime Bank, nâng số vốn điều lệ lên 11.750 tỷ đồng và tổng tài sản khoảng 104.000 tỷ đồng.

Trước đó, HNX thông báo hủy tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Maritime Bank do VNPT sở hữu vào ngày 10/3/2017 vừa qua do đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc (từ 15 giờ 30 ngày 3/3/2017) không có nhà đầu tư nào đăng ký tham dự đấu giá.

Theo quy định tại Điều 14 Quy chế bán đấu giá cổ phần của Ngân hàng Hàng hải Việt Nam do VNPT sở hữu ban hành kèm theo Quyết định số 92/QĐ-SGDHN ngày 9/2/2017 của HNX thì cuộc đấu giá không đủ điều kiện để tổ chức.

Trước đó, vào tháng 11/2015, VNPT cũng đã công bố bán đấu giá lượng cổ phần Maritime Bank trên với cùng mức giá khởi điểm 11.700 đồng/cổ phiếu nhưng chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký tham dự nên cuộc đấu giá không đủ điều kiện để tổ chức.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy