VNPT triển khai hàng loạt chính sách ưu đãi hỗ trợ ngành du lịch sau dịch bệnh
Lan Anh
11/11/2021, 12:09
Nhằm tiếp sức cho ngành du lịch, cụ thể là khối khách sạn, cơ sở lưu trú có thêm nguồn lực, sức mạnh để phục hồi sau dịch, VNPT vừa triển khai loạt ưu đãi lớn chưa từng có, kéo dài từ nay đến hết năm 2021...
VNPT tặng 1 tháng sử dụng Internet, giảm cước MyTV, tặng 3 tháng dịch vụ VNPT Invoice cho nhóm khách hàng hiện hữu.
Nhằm tiếp sức cho ngành du lịch, cụ thể là khối khách sạn, cơ sở lưu trú có thêm nguồn lực, sức mạnh để phục hồi sau dịch, VNPT vừa triển khai loạt ưu đãi lớn chưa từng có, kéo dài từ nay đến hết năm 2021.
TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH CHO KHỐI KHÁCH SẠN, CƠ SỞ LƯU TRÚ
Cụ thể, đối với nhóm khách hàng mới là các khách sạn, resort, khu căn hộ cao cấp cho thuê từ 4 sao trở lên, VNPT thực hiện chương trình ưu đãi đối với các dịch vụ Internet trực tiếp như giảm đến 50% giá dịch vụ với 9 gói cước tốc độ từ 10 Mbps - 200 Mbps quốc tế.
VNPT cũng tặng Gói trải nghiệm hệ sinh thái số của Tập đoàn cho các khách hàng đăng ký trải nghiệm dịch vụ thông qua Landing Page (https://trainghiem.onesme.vn/). Đối với gói trải nghiệm này, khách hàng sẽ được miễn phí không giới hạn thời gian sử dụng cho 300 hóa đơn điện tử VNPT Invoice đầu tiên, áp dụng mức giá 0 đồng cho 100 hợp đồng điện tử VNPT eContract và VNPT CA (cá nhân) sử dụng trong vòng 3 tháng.
Đối với nhóm khách hàng hiện hữu là khách sạn, dịch vụ lưu trú 4 sao trở lên khi hoạt động trở lại sau dịch, VNPT cũng triển khai tặng 1 tháng sử dụng đối với thuê bao mở lại dịch vụ Internet trực tiếp và Fiber VNN, giảm 50% cước tháng thứ nhất sau khi mở lại dịch vụ đối với MyTV B2B; tặng gói dùng thử 3 tháng dịch vụ VNPT Invoice, VNPT CA và eContract cho những đơn vị chưa sử dụng dịch vụ.
Đối với nhóm khách sạn, cơ sở lưu trú từ 3 sao trở xuống, khách hàng mới cũng được áp dụng các chính sách ưu đãi tương tự như với các nhóm khách hàng là doanh nghiệp mới thành lập. Trong đó, với các thuê bao đang tạm ngưng dịch vụ, khi hoạt động trở lại sẽ được tặng 1 tháng sử dụng Fiber VNN, MyTV B2B. Với các khách hàng hiện hữu chưa sử dụng dịch vụ, VNPT cũng tặng gói dùng thử 3 tháng cho các dịch vụ VNPT Invoice, VNPT CA, VNPT eContract.
Nhóm khách hàng mới VNPT giảm giá internet, tặng gói trải nghiệm hệ sinh thái số như miễn phí 100 hóa đơn điện tử, 100 hợp đồng điện tử.
KỲ VỌNG SỰ KHÔI PHỤC VÀ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ TRONG THỜI GIAN TỚI
Tại Việt Nam, từ cuối năm 2020 bước sang năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ tới mọi mặt của nền kinh tế xã hội, trong đó ngành du lịch và dịch vụ lưu trú bị ảnh hưởng khá khá nặng nề.
Các số liệu thống kê cho thấy, đối với các cơ sở du lịch lưu trú hạng 3-4-5 sao và tương đương (chiếm khoảng 16% số lượng khách sạn hạng 1-5 sao và 53% số buồng) do lượng khách quốc tế dừng hẳn sau quý I/2020 nên phần lớn đã phải thực hiện giảm giá sâu, chuyển đổi thị trường hoặc tạm dừng kinh doanh, hoạt động cầm chừng.
Đối với các cơ sở du lịch lưu trú từ 1-2 sao và tương đương trở xuống (chiếm tới 18% và khoảng 40% tổng số buồng), do đặc thù chủ yếu phục vụ khách du lịch nên tình trạng hoạt động cũng không khả quan hơn. Loại hình homestay ở các điểm du lịch cộng đồng miền núi phía Bắc như Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng… thì gần như không có khách.
Cũng theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến hết tháng 6/2021, số cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc là 37.000 với 780.000 buồng nhưng công suất phòng trung bình cả nước chỉ đạt 15%, nhiều nơi dưới 10%. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp không thể trụ vững đã phải “đóng băng”, thậm chí đóng cửa.
Có thể nói, chưa bao giờ khối khách sạn và cơ sở lưu trú tại thị trường Việt Nam lại phải đối đầu với nhiều khó khăn và nguy cơ như thời gian vừa qua. Điều đáng mừng, sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, trong bối cảnh “bình thường mới” tại các địa phương, hoạt động của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú này đã từng bước được khôi phục.
Theo đại diện VNPT, việc hỗ trợ các khách hàng thuộc khối khách sạn, cơ sở lưu trú thông qua các chương trình ưu đãi trên tất cả các dịch vụ thuộc hệ sinh thái số VNPT là sự nỗ lực của Tập đoàn trong việc chung tay, góp sức khôi phục nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.
“Trong suốt nhiều năm qua, VNPT đã nhận được sự ủng hộ của các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp trong cả nước. Trong thời điểm khó khăn này, cũng chính là lúc VNPT cần, đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các khách hàng của mình, cùng vượt qua những khó khăn để cùng phát triển. Chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ của khối khách sạn và cơ sở lưu trú sẽ góp phần vào sự khôi phục và phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam thời gian tới”, đại diện VNPT cho biết.
Nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng trong đời sống trình diễn tại Tech4Life 2025
Tech4life 2025 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” thu hút hơn 2.500 lượt khách mời, 60 doanh nghiệp trưng bày các giải pháp công nghệ, hơn 100 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và R&D của 30 trường đại học, cao đẳng…
Đà Nẵng đặt mục tiêu kinh doanh tài sản số bằng NFT
Trong số 65 chỉ tiêu mà Đà Nẵng đặt ra đến năm 2030, có nhiều chỉ tiêu đáng chú ý như có ít nhất một doanh nghiệp công nghệ số với nhân lực 15000 người hoặc đạt doanh thu hai tỷ USD/năm; thí điểm và tiến đến triển khai kinh doanh tài sản số bằng NFT…
Các con số nổi bật tại sự kiện “9/9 Ngày siêu mua sắm” trên Shopee
Các chương trình mua sắm - giải trí đa dạng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu và người bán đã tạo nên sức hút cho sự kiện “9/9 Ngày siêu mua sắm” trên Shopee.
Chip AI của Alibaba đạt sức mạnh ngang ngửa Nvidia H20?
Các nhà phát triển Trung Quốc đang tiến dần đến việc tự thiết kế những dòng chip tiên tiến, đủ khả năng thay thế sản phẩm nhập khẩu...
Sắp có "Bộ chỉ số đo lường sức khỏe doanh nghiệp"
Trong năm 2025, xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp cơ bản với 4 nguồn dữ liệu: Đăng ký doanh nghiệp, thuế, xuất nhập khẩu, bảo hiểm xã hội để hình thành một số thông tin cơ bản về sức khỏe doanh nghiệp. Mục tiêu là ban hành Bộ chỉ số đo lường sức khỏe doanh nghiệp...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: