Với chiến lược Multi Cloud, CMC Telecom có tham vọng gì?
Tiên phong trong việc xây dựng cloud “Make in Vietnam” và hợp tác chiến lược với các ông lớn về Cloud trên thế giới, CMC Telecom đã hiện thực hóa tham vọng trở thành đơn vị số một trong việc cung cấp giải pháp đa đám mây (Multi Cloud), giúp hàng nghìn doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng suất vận hành...
Theo báo cáo của Grandview Research, Multi Cloud đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp trên khắp thế giới với thị trường đạt 8,03 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28,0% đến năm 2030. Tuy nhiên, thách thức với việc sử dụng đa đám mây là quy trình quản lý phức tạp, đòi hỏi lực lượng nhân sự đông đảo và trình độ cao, chi phí lớn.
Hiểu được nhu cầu đó, một doanh nghiệp hạ tầng tại Việt Nam đã đi tiên phong trong việc cung cấp đa nền tảng đám mây ngoại kết hợp với Cloud tự phát triển, đó chính là CMC Telecom.
TIÊN PHONG VỀ CLOUD "NỘI ĐỊA"
Từ những năm 2017, khi xu hướng điện toán đám mây bắt đầu phát triển tại Việt Nam, CMC Telecom đã thành công phát triển và xây dựng nền tảng CMC Cloud. “Đám mây” Việt khi đó đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu vận hành nhanh chóng và “kéo” dữ liệu về Việt Nam đáp ứng các quy định pháp luật.
Toàn bộ hệ thống vật lý của CMC Cloud được đặt tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, có chứng chỉ bảo mật PCI DSS đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống được sử dụng dịch vụ riêng có kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông 40Gbps. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị có chứng chỉ ISO 27017 - 27018, tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ Cloud.
So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, đại diện CMC Telecom cho biết ưu thế lớn nhất của một "local Cloud" là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. “Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo và được hỗ trợ 24/7”, ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc/ Giám đốc Kinh doanh và Marketing CMC Telecom nói.
Sau gần 6 năm phát triển trên thị trường, CMC Cloud đã trở thành dịch vụ Cloud nội địa hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 25% thị phần. Không dừng lại ở đó, đầu năm nay, CMC Telecom tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt CMC Cloud thế hệ mới có nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến với 9 nhóm sản phẩm dịch vụ chính gồm: compute, storage, networking, databases, containers, management & governance, content delivery, automation, security.
DẪN ĐẦU VỀ CLOUD QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM
Với lợi thế của một ISP hàng đầu, CMC Telecom mang đến khả năng kết nối trực tiếp đến Data Center của các nhà cung cấp cloud lớn. Với AWS, đó là kết nối Direct Connect, Google Cloud thông qua kết nối Interconnect còn Microsoft Azure là kết nối ExpressRoute. Băng thông lớn, cùng mạng lưới trải dài từ Bắc tới Nam, thông suốt với các trung tâm kết nối của khu vực và thế giới. Đó cũng là điểm làm nên sự khác biệt của CMC Multi Cloud mà khó có doanh nghiệp nào hiện nay thay thế được.
Năm 2018, một năm sau khi bước sâu vào lĩnh vực đám mây, CMC Telecom đã đạt được xếp hạng năng lực vàng (Gold Competency) trong việc cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây và chính thức trở thành Solutions Partner của Microsoft tại Việt Nam.
Đến nay, công ty cũng là Advanced Tier Service Partner của AWS và là nhà cung cấp Việt Nam đầu tiên được chứng nhận Premier Partner của Google Cloud trên toàn cầu.
Tháng tư năm nay, trước thềm kỷ niệm 15 năm thành lập, CMC Telecom cũng chính thức trở thành nhà mạng Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ kết nối tốc độ cao - OCI FastConnect thông qua hạ tầng đám mây Oracle tại khu vực Singapore.
LIÊN TỤC MỞ RỘNG HỆ SINH THÁI DỊCH VỤ CLOUD
Với những thế mạnh đó, CMC Cloud hiện là nền tảng đám mây nội địa hàng đầu Việt Nam, liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng kép trên 100% trong 5 năm, được khuyến nghị sử dụng bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.
Sản phẩm cũng liên tiếp nhận giải Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021 do Tạp chí IFM bình chọn, Top 10 nền tảng số xuất sắc Make in Viet Nam năm 2021. CMC Telecom cũng là Nhà cung cấp dịch vụ đám mây của năm 2022 do IBM công bố, Nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng số tốt nhất Việt Nam 2022 của IFM, giải Cloud sáng tạo của năm tại Asian Telecom Awards mới đây.
Đến nay, CMC Telecom có đội ngũ vận hành hệ thống Cloud hơn 600 nhân sự, phân tầng chặt chẽ, chuyên biệt: Cloud Team, Network Team, Security Team,... 100% kỹ thuật, kiến trúc sư giải pháp của Cloud Team được đào tạo và có các chứng chỉ được cấp bởi các AWS, Google hay Microsoft.
Mới đây nhất, đơn vị này đã giới thiệu ra thị trường CMC Cloud Management Platform - nền tảng quản lý đa đám mây “all in one”, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhiều Cloud trên một giao diện điều khiển duy nhất, với khả năng quản lý chi phí theo thời gian thực, quét các lỗ hổng bảo mật theo các tiêu chuẩn trên thế giới, từ đó tự động đưa ra khuyến nghị để tối ưu chi phí và nâng cao hiệu năng. Cùng với đó là SecureZone - giải pháp được thiết kế để khởi tạo môi trường Landing Zone an toàn, giúp doanh nghiệp có thể “lên mây” nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.