
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Thùy Trang
17/09/2018, 10:26
VPBank đã chính thức ra mắt ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới với tên gọi phá cách "YOLO"
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức ra mắt ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới với tên gọi phá cách "YOLO".
Với thông điệp "Sống phong cách", YOLO là một ứng dụng không chỉ mang đến cho khách hàng đầy đủ dịch vụ tài chính, thanh toán của một ngân hàng số hiện đại, mà còn tích hợp cả các dịch vụ tiện ích khác như giải trí, gọi xe taxi hay thậm chí là đặt chỗ trước tại các nhà hàng hoặc theo dõi tin tức.
Theo các nghiên cứu thị trường, ngành tài chính ngân hàng Việt Nam còn nhiều khoảng trống với gần 70% người dân chưa tiếp cận được dịch vụ ngân hàng và phân bố chủ yếu ở giới trẻ năng động, dám nghĩ dám làm. Xuất phát từ thực tế đó, Ngân hàng VPBank đã phát triển YOLO - Ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới.
Với YOLO, khách hàng sẽ được trải nghiệm một hệ sinh thái độc đáo, duy nhất, các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho những nhu cầu hàng ngày, từ đặt thức ăn, taxi, du lịch ẩm thực cho đến giải trí và ngân hàng, tất cả đều được thỏa mãn chỉ trong một nền tảng duy nhất.
YOLO cung cấp khả năng thanh toán toàn cầu cho các khách hàng mà không cần phải cung cấp quá nhiều thông tin thông qua chiếc thẻ ảo sành điệu YOLO MasterCard. Khách hàng chỉ cần cung cấp họ tên, số điện thoại và email là đã có thể sở hữu chiếc thẻ này và mở ra cơ hội mua sắm không giới hạn. Với khả năng thanh toán tại tất cả các cửa hàng online, trang thương mại điện tử chấp nhận thanh toán qua thẻ MasterCard, khách hàng có thể mua sắm ở bất cứ đâu, tại bất kỳ thời điểm nào.
Bên cạnh đó, tính năng ngân hàng thông minh cũng góp phần giúp cho ngân hàng số YOLO trở nên khác biệt, điển hình là sản phẩm tiết kiệm YOLO Super. Đây là sản phẩm thực sự khác biệt cho phép quản lý chi tiêu và tối ưu hóa số tiền nhàn rỗi của khách hàng một cách thực sự hiệu quả.
YOLO chính là "làn gió mới" đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng và gây ấn tượng với các tính năng nổi trội. Nhờ vào nền tảng công nghệ thông minh, kết nối thông suốt với các đối tác, YOLO cung cấp khả năng thanh toán hàng trăm loại dịch vụ và hóa đơn khác nhau, phục vụ cuộc sống bận rộn của người dùng, từ hóa đơn điện, nước, điện thoại, cho tới máy bay, truyền hình cáp... Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể đặt lịch thanh toán tự động hoặc tận hưởng tính năng chia sẻ hóa đơn thanh toán cho bạn bè. Tất cả các giao dịch đều được mã hóa và bảo mật với các tiêu chuẩn bảo mật cao từ ngân hàng.
Với tham vọng phát triển hệ sinh thái đa dạng phục vụ mọi nhu cầu của người dùng, ngay tại lễ ra mắt, VPBank đã ký kết thoả thuận hợp tác với nhà mạng VinaPhone - đơn vị sở hữu giải pháp tích điểm đa năng Vpoint với gần 3.000 cửa hàng liên kết cùng hàng triệu hội viên trên toàn quốc.
Theo thoả thuận, người dùng YOLO chỉ cần một tài khoản tích điểm Vpoint để hưởng ưu đãi tại toàn bộ cửa hàng trong cộng đồng liên minh. Đồng thời, người dùng Vpoint cũng có cơ hội tận hưởng những tính năng hiện đại mà ngân hàng số YOLO mang lại.
Với những tính năng độc đáo riêng có cùng hệ sinh thái đa dạng, YOLO hướng đến hình ảnh một ngân hàng số trẻ trung năng động và thực sự dành cho thế hệ mới. Sự ra đời của thương hiệu ngân hàng số YOLO một lần nữa khẳng định tham vọng chiếm lĩnh công nghệ và đi đầu trong việc ứng dụng cũng như phát triển các nền tảng công nghệ trong ngân hàng của VPBank.
Khách hàng có thể tải và sử dụng YOLO - ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới thông qua google playstore hoặc iOS store.
* Thông tin chi tiết:
Website: www.goyolo.com.vn.
Sau hơn 10 tháng, cả nước mới giải ngân được hơn 464.000 tỷ đồng, đạt 51,7% kế hoạch. Như vậy, hơn 400.000 tỷ đồng vốn đầu tư công vẫn đang “chờ” được khơi thông, trong khi 29 bộ, ngành và 16 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn bình quân cả nước.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Theo các chuyên gia, làn sóng đầu tư công quy mô lớn đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực: Từ xây lắp hạ tầng, sản xuất vật liệu, đến cung ứng thiết bị và công nghệ. Với chính sách mới khuyến khích khu vực tư nhân tham gia chuỗi giá trị đầu tư công, doanh nghiệp cần chuẩn bị năng lực tài chính, quản trị để tận dụng thời cơ…
Trong nửa cuối tháng 10/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng nhẹ 0,25% so với nửa cuối tháng 9. Dù kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 3% trong khi nhập khẩu tăng hơn 4% nhưng cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư gần 2 tỷ USD…
Mô hình phát triển trung tâm tài chính quốc tế (IFC) TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm minh bạch, công nghệ, khung pháp lý chuẩn quốc tế; hướng đến hệ sinh thái tài chính hiện đại, an toàn và bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới tài chính toàn cầu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: