VTC ra mắt bản thử nghiệm mạng xã hội Go.vn
VTC chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm Mạng Việt Nam (Go.vn) trên cả ba nền tảng Internet, viễn thông và truyền hình
Sáng 19/5, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm Mạng Việt Nam (Go.vn) trên cả ba nền tảng Internet, viễn thông và truyền hình, tại địa chỉ goonline.vn.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp nói: "Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông rất khao khát có một mạng xã hội Việt Nam. Khao khát này nay đã đạt được với sự kiện ra mắt Go.vn".
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: "Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh với mạng thế giới bằng con đường trí tuệ và hòa bình. Nhiều người nói rằng tôi chỉ đạo Mạng Việt Nam ra đời để "dẹp" các mạng khác như Google, Yahoo! Nói như vậy là không đúng. Chúng ta sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh. Và nơi nào có văn hóa, nơi nào có giá trị, nơi nào có ích thì con người sẽ tìm đến".
Đại diện VTC cho biết, nội dung của Go.vn được tập trung vào giao tiếp, giải trí, giáo dục và tương tác với người dùng.
Cụ thể, nhóm giáo dục bao gồm các chuyên mục như goEdu (ngôi trường số hiện đại), cung cấp bài giảng, phương pháp học tập cho học sinh và công cụ soạn bài điện tử cho giáo viên. Tính tới ngày 19/5, goEdu đã có gần 100.000 trang sách, 30.000 phút bài giảng và gần 100 giảng viên. Mục goViet (bách khoa toàn thư hiện đại) để người dùng chia sẻ dữ liệu về lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế, xã hội và doanh nhân Việt Nam.
Nhóm thứ hai là về giao tiếp cộng đồng, với các chuyên mục myGo; goBlogs; goMibile; chat bằng tin nhắn SMS.
Nhóm thứ ba về truyền thông, sự kiện, giải trí với hơn 2 triệu bài hát có bản quyền, 1 triệu video, 20 triệu hình ảnh, các loại game cộng đồng… Và nhóm cuối cùng là về kinh doanh, hỗ trợ để mua bán, đấu giá hàng hóa, tìm kiếm việc làm…
Theo VTC, mạng xã hội đã và đang trở thành một trào lưu mạnh mẽ trên Internet. Tuy nhiên những năm qua, người dùng Internet Việt Nam chỉ có thể sử dụng các mạng xã hội có nguồn gốc nước ngoài. Với Go.vn, cộng đồng Internet Việt Nam có thể tiếp cận với nội dung mạng xã hội hoàn toàn do người Việt làm chủ về hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó giám đốc VTC Intercom, nói Go.vn cũng là mạng đầu tiên tại Việt Nam và ASEAN hội tụ trên ba thiết bị đầu cuối là máy tính, tivi và điện thoại di động. Mục tiêu của VTC là xây dựng Mạng Việt Nam thành một mạng thông tin số 1 của Việt Nam về giáo dục, giải trí, giao tiếp trực tuyến.
Trong đó, mục tiêu cụ thể của Go.vn đến năm 2015 là cung cấp nội dung, dịch vụ với nhóm giáo dục (chiếm 60%), giải trí (30%); lưu lượng chiếm 40 - 50% của Mạng Việt Nam, với cộng đồng người dùng đạt 40 triệu người, kho dữ liệu đạt gần 800 Terabyte và năng lực phục vụ khoảng 4,5 triệu người/thời điểm.
VTC cho biết, Go.vn được hoàn thành trong 75 ngày, với 316 nhân lực; số trang web đã thiết kế, lập trình, số file đã tạo là 30.000…
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp nói: "Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông rất khao khát có một mạng xã hội Việt Nam. Khao khát này nay đã đạt được với sự kiện ra mắt Go.vn".
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: "Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh với mạng thế giới bằng con đường trí tuệ và hòa bình. Nhiều người nói rằng tôi chỉ đạo Mạng Việt Nam ra đời để "dẹp" các mạng khác như Google, Yahoo! Nói như vậy là không đúng. Chúng ta sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh. Và nơi nào có văn hóa, nơi nào có giá trị, nơi nào có ích thì con người sẽ tìm đến".
Đại diện VTC cho biết, nội dung của Go.vn được tập trung vào giao tiếp, giải trí, giáo dục và tương tác với người dùng.
Cụ thể, nhóm giáo dục bao gồm các chuyên mục như goEdu (ngôi trường số hiện đại), cung cấp bài giảng, phương pháp học tập cho học sinh và công cụ soạn bài điện tử cho giáo viên. Tính tới ngày 19/5, goEdu đã có gần 100.000 trang sách, 30.000 phút bài giảng và gần 100 giảng viên. Mục goViet (bách khoa toàn thư hiện đại) để người dùng chia sẻ dữ liệu về lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế, xã hội và doanh nhân Việt Nam.
Nhóm thứ hai là về giao tiếp cộng đồng, với các chuyên mục myGo; goBlogs; goMibile; chat bằng tin nhắn SMS.
Nhóm thứ ba về truyền thông, sự kiện, giải trí với hơn 2 triệu bài hát có bản quyền, 1 triệu video, 20 triệu hình ảnh, các loại game cộng đồng… Và nhóm cuối cùng là về kinh doanh, hỗ trợ để mua bán, đấu giá hàng hóa, tìm kiếm việc làm…
Theo VTC, mạng xã hội đã và đang trở thành một trào lưu mạnh mẽ trên Internet. Tuy nhiên những năm qua, người dùng Internet Việt Nam chỉ có thể sử dụng các mạng xã hội có nguồn gốc nước ngoài. Với Go.vn, cộng đồng Internet Việt Nam có thể tiếp cận với nội dung mạng xã hội hoàn toàn do người Việt làm chủ về hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó giám đốc VTC Intercom, nói Go.vn cũng là mạng đầu tiên tại Việt Nam và ASEAN hội tụ trên ba thiết bị đầu cuối là máy tính, tivi và điện thoại di động. Mục tiêu của VTC là xây dựng Mạng Việt Nam thành một mạng thông tin số 1 của Việt Nam về giáo dục, giải trí, giao tiếp trực tuyến.
Trong đó, mục tiêu cụ thể của Go.vn đến năm 2015 là cung cấp nội dung, dịch vụ với nhóm giáo dục (chiếm 60%), giải trí (30%); lưu lượng chiếm 40 - 50% của Mạng Việt Nam, với cộng đồng người dùng đạt 40 triệu người, kho dữ liệu đạt gần 800 Terabyte và năng lực phục vụ khoảng 4,5 triệu người/thời điểm.
VTC cho biết, Go.vn được hoàn thành trong 75 ngày, với 316 nhân lực; số trang web đã thiết kế, lập trình, số file đã tạo là 30.000…