09:38 09/06/2018

VTV đã có bản quyền World Cup 2018

Thủy Diệu

VTV chính thức lên tiếng đã đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam

Sau khi được Tập đoàn Vingroup tài trợ 5 triệu USD, VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018.
Sau khi được Tập đoàn Vingroup tài trợ 5 triệu USD, VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018.

Gần 19h tối nay (8/6), trang tin điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức thông tin về việc VTV đã đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

Cụ thể, nguồn tin này cho biết, sau thời gian đàm phán, vào lúc 18h30 chiều ngày 8/6/2018, VTV và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc VTV nắm giữ bản quyền truyền thông giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.

Hai bên đã đạt được thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.

Nguồn tin trên cũng cho biết, sau khi hợp đồng chính thức được FIFA chấp thuận, VTV sẽ thông báo cụ thể tới khán giả về các nội dung liên quan.

Trước đó, nhiều thông tin đồn đoán về Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 5 triệu USD cho VTV để mua bản quyền World Cup. Thông tin này đã ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup xác nhận khi trả lời trên báo Tuổi trẻ ngày 8/6.

Vị này cho biết, ngay khi nhận được đề nghị từ VTV, Vingroup đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, đồng thời Vingroup cũng không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD.

Tuy nhiên, theo ông Quang, Vingroup sẽ đầu tư thêm riêng 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng quy trình như mọi doanh nghiệp khác.