VTV đã có bản quyền World Cup 2018

Thủy Diệu

09/06/2018, 09:38

VTV chính thức lên tiếng đã đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam

Sau khi được Tập đoàn Vingroup tài trợ 5 triệu USD, VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018.
Sau khi được Tập đoàn Vingroup tài trợ 5 triệu USD, VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018.

Gần 19h tối nay (8/6), trang tin điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức thông tin về việc VTV đã đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

Cụ thể, nguồn tin này cho biết, sau thời gian đàm phán, vào lúc 18h30 chiều ngày 8/6/2018, VTV và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc VTV nắm giữ bản quyền truyền thông giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.

Hai bên đã đạt được thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.

Nguồn tin trên cũng cho biết, sau khi hợp đồng chính thức được FIFA chấp thuận, VTV sẽ thông báo cụ thể tới khán giả về các nội dung liên quan.

Trước đó, nhiều thông tin đồn đoán về Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 5 triệu USD cho VTV để mua bản quyền World Cup. Thông tin này đã ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup xác nhận khi trả lời trên báo Tuổi trẻ ngày 8/6.

Vị này cho biết, ngay khi nhận được đề nghị từ VTV, Vingroup đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, đồng thời Vingroup cũng không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ 5 triệu USD.

Tuy nhiên, theo ông Quang, Vingroup sẽ đầu tư thêm riêng 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng quy trình như mọi doanh nghiệp khác.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy