Vụ đầu tư kỷ lục vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam
Warburg Pincus nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD
Quỹ đầu tư Warburg Pincus vừa công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số.
Đây được xem là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.
Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc quỹ này. Trước đó vào tháng 5/2013, Warburg Pincus cũng đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.
Là thành viên của tập đoàn Vingroup, Vincom Retail hiện phát triển chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 trung tâm thương mại đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai.
Hệ thống trung tâm thương mại của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Tp.HCM, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội.
Các trung tâm thương mại của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land, tạo ra bước đột phá về nhu cầu mua sắm, ẩm thực cũng như giải trí tại Việt Nam.
“Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước”, Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa nói.
“Đây là một đối tác lớn và chúng tôi tin tưởng việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho chúng tôi đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…”.
Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường Việt Nam, đạt 69,7 nghìn tỷ đồng tính đến ngày 24/6/2015, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: bất động sản với các thương hiệu Vinhomes, Vincom và Vincom Mega Mall, Vincom Office; du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí với các thương hiệu Vinpearl Resort, Vinpearl Luxury, Vinpearl Land, Vinpearl Premium, Vinpearl Golf Club; bán lẻ với các thương hiệu VinMart, VinMart+, VinFashion, VinDS, VinPro; y tế với thương hiệu Vinmec; giáo dục với thương hiệu Vinschool; nông nghiệp với thương hiệu VinEco.
Là quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển, danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề và địa lý. Warburg Pincus có trụ sở chính tại New York và có văn phòng tại Amsterdam, Bắc Kinh, Frankfurt, Hong Kong, London, Luxembourg, đảo quốc Mauritius, Mumbai, San Francisco, São Paulo và Thượng Hải.
Đây được xem là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.
Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc quỹ này. Trước đó vào tháng 5/2013, Warburg Pincus cũng đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.
Là thành viên của tập đoàn Vingroup, Vincom Retail hiện phát triển chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 trung tâm thương mại đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai.
Hệ thống trung tâm thương mại của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Tp.HCM, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội.
Các trung tâm thương mại của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land, tạo ra bước đột phá về nhu cầu mua sắm, ẩm thực cũng như giải trí tại Việt Nam.
“Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước”, Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa nói.
“Đây là một đối tác lớn và chúng tôi tin tưởng việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho chúng tôi đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…”.
Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường Việt Nam, đạt 69,7 nghìn tỷ đồng tính đến ngày 24/6/2015, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: bất động sản với các thương hiệu Vinhomes, Vincom và Vincom Mega Mall, Vincom Office; du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí với các thương hiệu Vinpearl Resort, Vinpearl Luxury, Vinpearl Land, Vinpearl Premium, Vinpearl Golf Club; bán lẻ với các thương hiệu VinMart, VinMart+, VinFashion, VinDS, VinPro; y tế với thương hiệu Vinmec; giáo dục với thương hiệu Vinschool; nông nghiệp với thương hiệu VinEco.
Là quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển, danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề và địa lý. Warburg Pincus có trụ sở chính tại New York và có văn phòng tại Amsterdam, Bắc Kinh, Frankfurt, Hong Kong, London, Luxembourg, đảo quốc Mauritius, Mumbai, San Francisco, São Paulo và Thượng Hải.