Vừa lên sàn UPCoM, Foremost Worldwide Limited không còn là cổ đông lớn tại NCG
Foremost Worldwide Limited đã bán ra tổng cộng hơn 11,4 triệu cổ phiếu NCG sau 2 đợt thoái vốn, qua đó không còn là cổ đông lớn của Nova Consumer.
Foremost Worldwide Limited không còn là cổ đông lớn của CTCP Nova Consumer (mã NCG - UPCoM).
Theo đó, Foremost Worldwide Limited, tổ chức thành viên của VinaCapital đã bán ra hơn 5,7 triệu cổ phiếu NCG trong ngày 04/01/2024 nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư.
Sau khi hoàn tất giao dịch, Foremost Worldwide Limited đã giảm sở hữu tại NCG từ hơn 7 triệu cổ phiếu, chiếm 5,9% xuống chỉ còn hơn 1,35 triệu cổ phiếu, chiếm 1,13%.
Trước đó, trong ngày 28/12/2023, cùng lý do cơ cấu danh mục, tổ chức trên đã bán ra hơn 5,7 triệu cổ phiếu NCG để giảm sở hữu từ hơn 10,66% vốn xuống xấp xỉ 5,9% như vừa qua.
Như vậy, Foremost Worldwide Limited đã bán ra tổng cộng hơn 11,4 triệu cổ phiếu NCG sau 2 đợt thoái vốn, qua đó không còn là cổ đông lớn của Nova Consumer.
Được biết, 119.784.325 cổ phiếu NCG lên sàn UPCoM vào ngày 9/11/2023 với giá tham chiếu 38.000 đồng và chốt phiên ngày 8/1/2024, giá cổ phiếu này tăng nhẹ 0,68% lên 14.900 đồng và giảm hơn 60% từ ngày lên sàn UPCoM.
Về tình hình kinh doanh, NCG báo lỗ hơn 43 tỷ trong quý 3/2023 (cùng kỳ lãi hơn 64 tỷ đồng). Nguyên nhân là do chi phí tài chính, chi phí bán hàng tăng trong khi lợi nhuận khác lại giảm so với cùng kỳ năm trước.
Luỹ kế 9 tháng năm 2023, NCG ghi nhận doanh thu giảm so với cùng kỳ 3.677 tỷ còn 3.408 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế lỗ 74,5 tỷ đồng - cùng kỳ lãi 248,9 tỷ đồng.
Năm 2023, cổ đông NCG thông qua doanh thu thuần của công ty đạt 5.628 tỷ đồng, tăng 15,33% kế hoạch năm (4.880,37 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế giảm 93,84% từ 273,554 tỷ xuống chỉ còn 16,85 tỷ đồng.
Công ty cho biết, trong năm 2023, trước sự bất ổn và biến động của giá Heo, công ty sẽ giảm thiểu rủi ro nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt, tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại để tối ưu các định phí.
Tuy nhiên, công ty vẫn sẽ tiếp tục duy trì thị phần hiện tại trong mảng thuốc thú y, và tận dụng dà tăng trưởng từ năm 2022 với mảng thức ăn chăn nuôi để giành thêm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh trong năm 2023, vốn hiện là mảng kinh doanh cốt lõi của Công ty trong lĩnh vực nông nghiệp.
Đồng thời, công ty sẽ cắt lỗ mảng trại Gà bằng cách chuyển nhượng các trại đang thuê cho nhà đầu tư mới & dự kiến hoàn thành chuyển nhượng trong quý 2/2023.
Liên quan đến mảng hàng tiêu dùng, trong bối cảnh chi tiêu vẫn bị ảnh hưởng bởi tác động kép của COVID-19 và những bất ổn kinh tế, công ty chỉ kỳ vọng mức tăng trưởng khiêm tốn một chữ số cho mảng Thực phẩm và Đồ uống.