Vượt 1 tỷ người dùng mỗi tháng, Tiktok trở thành “mối lo lớn” của Facebook

Gia Bảo

28/09/2021, 20:02

Lượng người dùng khủng mà Tiktok đạt được đang trở thành mối lo ngại của đại gia mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook...

Tiktok vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng
Tiktok vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Tiktok - nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đình đám đến từ Trung Quốc vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng. "Cảm ơn vì đã biến TikTok trở thành một nơi thực sự đặc biệt", Tổng giám đốc TikTok, Vanessa Pappas chia sẻ trong video cảm ơn người dùng ngày 27/9.

TikTok là nền tảng tập trung vào các video ngắn do người dùng tải lên. ByteDance phát hành TikTok vào tháng 8/2018 trên thị trường quốc tế, trong khi phiên bản Douyin cho thị trường Trung Quốc ra đời sớm hơn từ 2016. Các thị trường lớn nhất của Tiktok bao gồm Hoa Kỳ, châu Âu, Brazil và Đông Nam Á.

Chỉ riêng tại Mỹ, bất chấp những lệnh cấm dưới thời Tổng thống Donald Trump, lượng người dùng ứng dụng này đạt hơn 100 triệu người.    

Trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, TikTok đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ trên thế giới nhờ các màn vũ đạo nổi tiếng đi kèm các bản nhạc sôi động. Khi đại dịch hoành hành khiến nhiều quốc gia thực thi lệnh phong tỏa, trường học phải đóng cửa, nền tảng này lại càng tạo sức hút mạnh mẽ hơn. 

Con số người dùng ấn tượng này được cho là một “mối đe dọa” với Facebook. Hồi tháng 6, Facebook cho biết, mạng xã hội này sở hữu khoảng 2,9 tỷ người dùng hàng tháng, tăng 7% so với năm trước. 

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Tiktok còn nhanh đến mức kinh ngạc. Theo đó, số lượng người dùng mới mà Tiktok vừa công bố đánh dấu mức tăng trưởng lên tới 45% lượng người dùng hàng tháng kể từ tháng 7 năm ngoái (689 triệu người dùng).

Cũng trong tháng 7 năm nay, Tiktok trở thành ứng dụng đầu tiên không đến từ Facebook cán mốc 3 tỷ lượt tải về trên toàn cầu, theo hãng phân tích ứng dụng SensorTower.

Có thể thấy rõ sự cạnh tranh mà TikTok đặt ra với những gã khổng lồ công nghệ phương Tây. Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, đã chuyển hẳn trọng tâm của mình khi tuyên bố rằng mình không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa. Instagram đang quảng cáo rầm rộ Reels - được cho là “bản sao TikTok”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy