20:02 28/09/2021

Vượt 1 tỷ người dùng mỗi tháng, Tiktok trở thành “mối lo lớn” của Facebook

Gia Bảo

Lượng người dùng khủng mà Tiktok đạt được đang trở thành mối lo ngại của đại gia mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook...

Tiktok vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng
Tiktok vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Tiktok - nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đình đám đến từ Trung Quốc vừa chính thức công bố đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng. "Cảm ơn vì đã biến TikTok trở thành một nơi thực sự đặc biệt", Tổng giám đốc TikTok, Vanessa Pappas chia sẻ trong video cảm ơn người dùng ngày 27/9.

TikTok là nền tảng tập trung vào các video ngắn do người dùng tải lên. ByteDance phát hành TikTok vào tháng 8/2018 trên thị trường quốc tế, trong khi phiên bản Douyin cho thị trường Trung Quốc ra đời sớm hơn từ 2016. Các thị trường lớn nhất của Tiktok bao gồm Hoa Kỳ, châu Âu, Brazil và Đông Nam Á.

Chỉ riêng tại Mỹ, bất chấp những lệnh cấm dưới thời Tổng thống Donald Trump, lượng người dùng ứng dụng này đạt hơn 100 triệu người.    

Trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, TikTok đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ trên thế giới nhờ các màn vũ đạo nổi tiếng đi kèm các bản nhạc sôi động. Khi đại dịch hoành hành khiến nhiều quốc gia thực thi lệnh phong tỏa, trường học phải đóng cửa, nền tảng này lại càng tạo sức hút mạnh mẽ hơn. 

Con số người dùng ấn tượng này được cho là một “mối đe dọa” với Facebook. Hồi tháng 6, Facebook cho biết, mạng xã hội này sở hữu khoảng 2,9 tỷ người dùng hàng tháng, tăng 7% so với năm trước. 

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Tiktok còn nhanh đến mức kinh ngạc. Theo đó, số lượng người dùng mới mà Tiktok vừa công bố đánh dấu mức tăng trưởng lên tới 45% lượng người dùng hàng tháng kể từ tháng 7 năm ngoái (689 triệu người dùng).

Cũng trong tháng 7 năm nay, Tiktok trở thành ứng dụng đầu tiên không đến từ Facebook cán mốc 3 tỷ lượt tải về trên toàn cầu, theo hãng phân tích ứng dụng SensorTower.

Có thể thấy rõ sự cạnh tranh mà TikTok đặt ra với những gã khổng lồ công nghệ phương Tây. Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, đã chuyển hẳn trọng tâm của mình khi tuyên bố rằng mình không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa. Instagram đang quảng cáo rầm rộ Reels - được cho là “bản sao TikTok”.