Wal-Mart có thể vào Việt Nam
Các thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á mà Wal-Mart có ý định thâm nhập gồm Việt Nam, Indonesia và Thái Lan
Wal-Mart, tập
đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới của Mỹ, cho biết họ đang cân nhắc việc đặt chân vào khu vực Đông Nam Á.
Các thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á mà Wal-Mart có ý định thâm nhập gồm Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.
Mục tiêu của Wal-Mart là tăng doanh thu 10% trên thị trường thế giới, dự kiến đạt tới 100 tỷ USD trong năm 2008, bất chấp sự sụt giảm tốc độ phát triển của nền kinh tế toàn cầu.
Tổng giám đốc điều hành của Wal-Mart tại khu vực châu Á, Vicente Trius, cho biết động cơ thúc đẩy Wal-Mart thâm nhập vào thị trường khu vực Đông Nam Á là do tốc độ tăng trưởng kinh tế của thế giới trong năm 2008 tuy chậm lại nhưng vẫn cao hơn tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ, do vậy nhu cầu tiêu dùng của quốc tế vẫn khá cao.
Biểu hiện cụ thể là trong quý 2 lợi nhuận của tập đoàn có 2,1 triệu nhân viên trên toàn cầu này đạt 3,45 tỷ USD, tăng 17% so với quý 1, trong đó chủ yếu do doanh thu trên thị trường quốc tế đạt tới 25,26 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Để thực hiện mục tiêu trên, ngày 3/9 Wal-Mart đã khai trương tổng hành dinh của khu vực châu Á tại Hồng Kông để từ đó sẽ điều hành và giám sát các hoạt động kinh doanh tại ba thị trường lớn là Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.
Wal-Mart hiện có hơn 4.000 cửa hàng tại Mỹ và hơn 3.000 cửa hàng tại 13 quốc gia. Doanh thu của Wal-Mart từ thị trường quốc tế trong năm 2007 đạt 90,6 tỷ USD, chiếm 1/7 tổng doanh thu của tập đoàn này.
Ngoài khu vực Đông Nam Á, Wal-Mart cũng có ý định đến năm 2009 sẽ đầu tư 1,1 tỷ USD để mở thêm 90 cửa hàng tại Brazil, nâng tổng số cửa hàng tại quốc gia này lên hơn 400.
(Theo TTXVN)
Các thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á mà Wal-Mart có ý định thâm nhập gồm Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.
Mục tiêu của Wal-Mart là tăng doanh thu 10% trên thị trường thế giới, dự kiến đạt tới 100 tỷ USD trong năm 2008, bất chấp sự sụt giảm tốc độ phát triển của nền kinh tế toàn cầu.
Tổng giám đốc điều hành của Wal-Mart tại khu vực châu Á, Vicente Trius, cho biết động cơ thúc đẩy Wal-Mart thâm nhập vào thị trường khu vực Đông Nam Á là do tốc độ tăng trưởng kinh tế của thế giới trong năm 2008 tuy chậm lại nhưng vẫn cao hơn tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ, do vậy nhu cầu tiêu dùng của quốc tế vẫn khá cao.
Biểu hiện cụ thể là trong quý 2 lợi nhuận của tập đoàn có 2,1 triệu nhân viên trên toàn cầu này đạt 3,45 tỷ USD, tăng 17% so với quý 1, trong đó chủ yếu do doanh thu trên thị trường quốc tế đạt tới 25,26 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Để thực hiện mục tiêu trên, ngày 3/9 Wal-Mart đã khai trương tổng hành dinh của khu vực châu Á tại Hồng Kông để từ đó sẽ điều hành và giám sát các hoạt động kinh doanh tại ba thị trường lớn là Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.
Wal-Mart hiện có hơn 4.000 cửa hàng tại Mỹ và hơn 3.000 cửa hàng tại 13 quốc gia. Doanh thu của Wal-Mart từ thị trường quốc tế trong năm 2007 đạt 90,6 tỷ USD, chiếm 1/7 tổng doanh thu của tập đoàn này.
Ngoài khu vực Đông Nam Á, Wal-Mart cũng có ý định đến năm 2009 sẽ đầu tư 1,1 tỷ USD để mở thêm 90 cửa hàng tại Brazil, nâng tổng số cửa hàng tại quốc gia này lên hơn 400.
(Theo TTXVN)