Warren Buffett lên lon Coca-Cola Trung Quốc

Kim Tuyến

04/04/2017, 14:58

Hình ảnh vị tỷ phú chứng khoán xuất hiện trên phiên bản đặc biệt của Coca-Cola ở thị trường Trung Quốc

Tỷ phú Warren Buffett.<b> </b>
Tỷ phú Warren Buffett.<b> </b>

Theo CNBC, tỷ phú Warren Buffett đang giúp Coca-Cola quảng bá sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc. Theo đó, hình ảnh của tỷ phú giàu thứ 4 thế giới được in trên thân lon Cherry-Coke của hãng phát hành tại thị trường này.

“Tôi cho rằng chẳng còn cách nào tốt hơn in hình “fan cuồng” nổi tiếng nhất của Cherry Coke trên thân chai trong chiến dịch ra mắt sản phẩm”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Muhtar Kent của Coca-Cola cho biết trong một thông cáo.

“Đây là vinh dự lớn cho chúng tôi khi được phép dùng hình ảnh của Warren trên sản phẩm ông ấy thích nhất và quảng bá tại một trong những thị trường năng động nhất thế giới”, ông nói.

Cherry Coke bắt đầu ra mắt tại Trung Quốc đại lục từ 10/3, tuy nhiên, hình ảnh Buffett sẽ xuất hiện trên lon phiên bản đặc biệt trong chiến dịch quảng cáo, đại diện Coca-Cola cho biết. Đây là dòng sản phẩm bắt đầu được bán tại Mỹ từ năm 1985.

Warren Buffett, chủ tịch của Berkshire Hathaway sở hữu 9,3% cổ phần Coca-Cola, từng chia sẻ rằng ông uống Cherry Coke mỗi ngày.

Ông có lượng người hâm mộ lớn tại Trung Quốc với vai trò là một nhà đầu tư thành công. Mỗi năm, giới đầu tư Trung Quốc đua nhau bay tới Omaha để dự buổi họp thường niên của Berkshire.

Theo CNBC, cuộc họp Omaha World Herald năm ngoái có sự tham gia của hơn 3.000 nhà đầu tư từ Trung Quốc.

“Warren Buffett là thần tượng của giới tài chính Trung Quốc”, Linda Steele, nhà sáng lập Hiệp hội Trung Quốc Nebraska tại Omaha cho biết. “Ông ấy được tôn vinh như một nhà đầu tư bất khả chiến bại trên thị trường chứng khoán. Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc phát cuồng vì ông ấy”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy