
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 23/10/2025
Thu Hà
22/12/2022, 22:22
Ngày 22/12/2022, WinCommerce đã khai trương siêu thị WinMart Đức Trọng, đây là siêu thị WinMart thứ 130 trên cả nước và thứ 2 tại tỉnh Lâm Đồng...
Trong mảng cửa hàng tiện ích, WinCommerce đang sở hữu hơn 3.300 cửa hàng WinMart và WIN. Song song với việc mở rộng quy mô, nhà bán lẻ này cũng đồng loạt “tung” nhiều chương trình khuyến mại đón sóng tiêu dùng cuối năm.
Trong ngày khai trương, WinMart Đức Trọng (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Siêu thị được tích hợp đa tiện ích, khi đáp ứng cùng lúc các nhu cầu hàng ngày gồm: nhu yếu phẩm (WinMart), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long),…
WinMart Đức Trọng phân phối đa dạng hàng hóa từ nhu yếu phẩm, hàng tươi sống đến thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm,... Bên cạnh các mặt hàng chiến lược của WinMart như: Rau sạch WinEco, thịt sạch MEATDeli, gạo Ngọc Nương, trứng gà O’lala; hàng nhãn riêng WinMart Good; WinMart Cook; WinMart Home, WinMart Đức Trọng còn ưu tiên trưng bày và cung ứng các mặt hàng nông sản, đặc sản của Lâm Đồng, đặc biệt là các loại rau củ quả. Ngoài ra, hàng hóa đặc trưng phục vụ Tết cũng đã có mặt đầy đủ trên quầy kệ.
Trong thời gian khai trương, WinMart Đức Trọng triển khai nhiều chương trình khuyến mại. Theo đó, hơn 300 mặt hàng được áp dụng mức giá chiết khấu lên đến 50%, phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán đang đến gần.
“Thấy khai trương siêu thị WinMart mới nên tôi và gia đình cũng ghé để trải nghiệm, mua sắm. Hàng hóa tại đây rất đa dạng cả về chủng loại và mẫu mã. Nhiều mặt hàng đang được khuyến mại giá rất tốt nên tôi tranh thủ mua nhiều hơn.” - Chị Lan Anh, khách hàng mua sắm tại WinMart Đức Trọng chia sẻ.
Năm 2022, WinCommerce đã tăng tốc mở rộng quy mô với 10 siêu thị WinMart, 777 cửa hàng WinMart được mở mới. Đồng thời, ra mắt thành công hệ sinh thái WINLife, khai trương hơn 100 cửa hàng WIN, thu hút hơn 600.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN tính đến ngày 20/12/2022. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, chuỗi bán lẻ này dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành.
Bên cạnh việc liên tục khai trương các điểm bán mới, chuỗi bán lẻ WinCommerce còn định kỳ “tung” các chương trình khuyến mại tại các siêu thị và cửa hàng trên cả nước. Người tiêu dùng mua sắm tại WinMart/WinMart và chuỗi cửa hàng WIN vào bất cứ thời gian nào cũng thể lựa chọn nhiều mặt hàng giá tốt, phù hợp với nhu cầu chi tiêu và khả năng kinh tế của gia đình.
Ghi nhận thực tế, trong thời gian này, các chương trình khuyến mại tập trung vào các nhóm hàng đặc trưng dành cho Tết. Cụ thể, từ ngày 14/12/2022 đến ngày 02/01/2023, WinMart/WinMart toàn quốc có nhiều sản phẩm giá tốt như: Bánh quy bơ MAJESTIC 382g giá chỉ 99.900đ, mua bia lon BLANC 330ml tặng snack giá 22.900đ, nồi chiên không dầu Lock N Lock giảm giá từ 5.250.000đ còn 2.299.000đ, hộp đựng bánh mứt kẹo Haru giảm giảm 45% còn 169.000đ, nước lau sàn, nước rửa chén WinMart Home mua 1 tặng 1. Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm thuộc hầu hết các ngành hàng cũng đang được sale “sốc”.
Ngoài ra, WinMart cũng ra mắt bộ sựu tập giỏ quà Tết: Đoàn viên 299.000đ; Thịnh vượng 399.000đ; Phát lộc 499.000đ (kèm chiết khấu lên đến 8%). Với mức giá hợp lý, giỏ quà Tết WinMart thu hút được nhiều người tiêu dùng mua sắm phục vụ nhu cầu biếu tặng.
Chương trình được WinCommerce phối hợp thực hiện cùng các nhà cung cấp uy tín như: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty TNHH Bia và Nước giải khát Heineken Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn, Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam, Công ty TNHH Hyperion, Công ty TNHH DKSH Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Nguyên Huy, Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công Ty TNHH MIWON Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, Công ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Công ty Ajinomoto Việt Nam.
* Thông tin chi tiết: https://winmart.vn/
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực công nghệ cao đang trở thành động lực chiến lược giúp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Trước áp lực ngày càng lớn về xử lý rác thải sinh hoạt, Quảng Trị đang xem xét đề xuất của doanh nghiệp nước ngoài đầu tư dự án “Nhà máy đốt chất thải rắn phát điện” quy mô 1.600 tỷ đồng. Nhà máy khi hoạt động sẽ góp phần giảm chôn lấp rác thải, phát điện từ rác và nâng cao chất lượng môi trường sống...
Yêu cầu ngày càng khắt khe về môi trường, thuế quan và chuẩn xanh quốc tế… là thách thức những cũng là động lực để ngành nhựa tái cấu trúc, đổi mới công nghệ – thiết kế, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tăng cường tái chế và phát triển vật liệu thân thiện môi trường…
Thuế Thanh Hóa vừa công khai danh sách 205 doanh nghiệp và người nộp thuế nợ ngân sách của hai đợt công khai trong tháng 10/2025 gần 400 tỷ đồng, tập trung ở nhóm doanh nghiệp xây dựng, bất động sản, vật liệu xây dựng và khoáng sản. Ngành thuế tỉnh đang lên kế hoạch cưỡng chế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: