
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 05/12/2025
Lan Anh
18/04/2022, 19:03
Theo WinCommerce (WCM), WinMart/WinMart+ sẽ hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4 này, cùng với đó, hàng trăm siêu thị và cửa hàng cũng được mở mới...
Như vậy, chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng đã chính thức “chia tay” tên gọi VinMart/VinMart sau hơn 2 năm sáp nhập vào Tập đoàn Masan.
Phát biểu tại Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart vào tháng 1 năm nay, ông Trương Công Thắng - Tổng giám đốc Công ty WinCommerce cho bết, chuyển đổi thương hiệu WinMart/WinMart là bước đi quan trọng nằm trong định hướng chiến lược của WCM nhằm mang đến người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm mới mẻ. Thương hiệu WinMart hoạt động với 5 giá trị cốt lõi xuyên suốt gồm: Cung ứng hàng hóa Tươi Ngon Thượng Hạng; Thúc đẩy sản xuất trong nước; Bảo vệ hệ thống phân phối nội địa; Giúp đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới; Đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.
Sau khi mua lại WinCommerce, Masan đã tái cấu trúc thành công toàn bộ chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart . Năm 2021, EBITDA của WCM được cải thiện liên tục trong cả năm, giúp công ty đạt lợi nhuận dương trong nửa cuối năm. Đồng thời, Masan cũng tiên phong ra mắt mô hình bán lẻ mini-mall, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với hệ sinh thái tích hợp WinMart , Techcombank, kiosk Phúc Long, dược phẩm Phano và mạng di động Reddi.
Sau khi tìm ra “công thức thành công”, hoàn tất chuyển đổi thương hiệu WinMart/WinMart , WCM bước vào giai đoạn mở rộng quy mô với việc mở hàng loạt điểm bán mới mỗi tháng. Cụ thể, vào cuối tháng 4 này, 2 siêu thị WinMart sẽ được khai trương tại Hà Nội và Tp. Vinh (Nghệ An). Đặc biệt, WCM chính thức có mặt vào thị trường Điện Biên bằng việc đưa 10 cửa hàng WinMart vào hoạt động đúng dịp lễ 30/4 và trong tháng 5.
“Riêng trong tháng 4/2022, WCM sẽ khai trương hơn 100 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart . Với đà mở mở mới này, chúng tôi kỳ vọng, quy mô chuỗi sẽ đạt hơn 4.000 cửa hàng và 170 siêu thị trong năm 2022. Song song với các điểm bán do công ty vận hành, WCM sẽ tích cực triển khai mô hình WinMart nhượng quyền", đại diện WCM cho biết.
Với gần 3000 siêu thị và cửa hàng có mặt tại 63 tỉnh thành, WinMart/WinMart hiện là chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Với kế hoạch mở mới trong năm 2022, nhà bán lẻ này chắc chắn sẽ giữ vững “phong độ” số 1 về quy mô điểm bán. Với độ phủ rộng khắp, WinMart/WinMart là kênh phân phối lớn để các nhà sản xuất giới thiệu, phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là các nhà cung cấp nội địa vì chuỗi bán lẻ này luôn duy trì tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 90%.
Gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng, WinMart/WinMart phối hợp với các nhà cung cấp lớn thường xuyên tổ chức các kỳ khuyến mại định kỳ. Theo đó, người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart vào bất kỳ thời điểm nào cũng có thể lựa chọn hàng trăm mặt hàng giá tốt, đặc biệt là nhóm nhu yếu phẩm.
Đón dịp lễ 30/4 - 1/5, WinMart/WinMart “bắt tay” cùng các đối tác uy tín Coca-Cola Việt Nam, Carlsberg Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam, Daesang Việt Nam (Miwon), Nestlé Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam (FCV), Grove Distribution, Nova Consumer, Heineken Việt Nam, La Vie,… triển khai chương trình khuyến mại lớn áp dụng với nhiều ngành hàng, tâm điểm là sự kiện ưu đãi chào hè “Drink Fair”. Chương trình diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5.
Các sản phẩm tiêu biểm được ưu đãi lớn trong chương trình “Drink Fair” có thể kể đến: Nước ngọt Coca-Cola 1,5L giảm giá còn 15.400 đồng/chai; Cà phê sữa Birdy 170ml giảm giá 10% còn chỉ từ 9.100 đồng/lon; Tokbokki Hàn Quốc giảm còn 24.600 đồng/gói; Bia Budweiser 500ml giảm 17% còn chỉ từ 25.000/lon; Bánh gạo Richy giảm giá còn 30.500 đồng/túi; Xoài sấy dẻo Dann Food giảm giá còn 28.300 đồng/túi; Bánh gạo Jinju giá khuyến mại 16.300 đồng/túi; Sữa tiệt trùng Promess 1L giảm giá còn 32.400 đồng/hộp.
Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng thiết yếu cũng đang có giá rất tốt: Túi đựng thực phẩm tự hủy sinh học giảm giá 40% chỉ còn 35.000 đồng/200 chiếc; Nước giặt Lix giảm giá chỉ còn 131.000 đồng/chai; Nước giặt xả Maxkleen giá chỉ 106.000 đồng/túi; Nước lau sàn Gift giá khuyến mãi 22.000 đồng/chai; Nước súc miệng Listerine 750ml giảm giá chỉ còn 99.000 đồng/chai.
* Thông tin chi tiết tại Website: https://winmart.vn/ và Fanpage: https://www.facebook.com/sieuthiwinmart
Liên hệ dịch vụ Đi chợ hộ của WinMart/WinMart theo số: (024) 7106 6866.
Theo Nghị định 310/2025/NĐ-CP, mức xử phạt đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm được nâng lên mức cao nhất là 70 triệu đồng, tùy theo số lượng và tính chất hóa đơn vi phạm nhằm tạo sức răn đe mạnh mẽ và yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt hơn trong công tác phát hành và quản lý hóa đơn…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
BIM Energy - thành viên Tập đoàn BIM, một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo tiên phong tại Việt Nam - và Evolution Data Centres (EDC), nền tảng trung tâm dữ liệu bền vững tại Đông Nam Á, chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác cung cấp điện tái tạo theo cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, công nghiệp hỗ trợ đang khẳng định vai trò then chốt trong chiến lược tăng trưởng bền vững và tự chủ kinh tế của Việt Nam...
Theo Bộ tài chính, việc tiếp tục áp dụng Thông tư 200/2015/TT-BTC trong giai đoạn chuyển tiếp giúp tránh khoảng trống pháp lý, đồng thời bảo đảm hoạt động giám sát tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước được thực hiện thống nhất, minh bạch và ổn định cho đến khi các quy định mới chính thức hoàn thiện và ban hành. …
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: