WinMart/WinMart+ hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4/2022
Lan Anh
18/04/2022, 19:03
Theo WinCommerce (WCM), WinMart/WinMart+ sẽ hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4 này, cùng với đó, hàng trăm siêu thị và cửa hàng cũng được mở mới...
Như vậy, chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng đã chính thức “chia tay” tên gọi VinMart/VinMart sau hơn 2 năm sáp nhập vào Tập đoàn Masan.
Phát biểu tại Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart vào tháng 1 năm nay, ông Trương Công Thắng - Tổng giám đốc Công ty WinCommerce cho bết, chuyển đổi thương hiệu WinMart/WinMart là bước đi quan trọng nằm trong định hướng chiến lược của WCM nhằm mang đến người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm mới mẻ. Thương hiệu WinMart hoạt động với 5 giá trị cốt lõi xuyên suốt gồm: Cung ứng hàng hóa Tươi Ngon Thượng Hạng; Thúc đẩy sản xuất trong nước; Bảo vệ hệ thống phân phối nội địa; Giúp đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới; Đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.
Sau khi mua lại WinCommerce, Masan đã tái cấu trúc thành công toàn bộ chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart . Năm 2021, EBITDA của WCM được cải thiện liên tục trong cả năm, giúp công ty đạt lợi nhuận dương trong nửa cuối năm. Đồng thời, Masan cũng tiên phong ra mắt mô hình bán lẻ mini-mall, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với hệ sinh thái tích hợp WinMart , Techcombank, kiosk Phúc Long, dược phẩm Phano và mạng di động Reddi.
Sau khi tìm ra “công thức thành công”, hoàn tất chuyển đổi thương hiệu WinMart/WinMart , WCM bước vào giai đoạn mở rộng quy mô với việc mở hàng loạt điểm bán mới mỗi tháng. Cụ thể, vào cuối tháng 4 này, 2 siêu thị WinMart sẽ được khai trương tại Hà Nội và Tp. Vinh (Nghệ An). Đặc biệt, WCM chính thức có mặt vào thị trường Điện Biên bằng việc đưa 10 cửa hàng WinMart vào hoạt động đúng dịp lễ 30/4 và trong tháng 5.
Mô hình cửa hàng mini mall tích hợp đa tiện ích thu hút khách hàng.
“Riêng trong tháng 4/2022, WCM sẽ khai trương hơn 100 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart . Với đà mở mở mới này, chúng tôi kỳ vọng, quy mô chuỗi sẽ đạt hơn 4.000 cửa hàng và 170 siêu thị trong năm 2022. Song song với các điểm bán do công ty vận hành, WCM sẽ tích cực triển khai mô hình WinMart nhượng quyền", đại diện WCM cho biết.
Với gần 3000 siêu thị và cửa hàng có mặt tại 63 tỉnh thành, WinMart/WinMart hiện là chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Với kế hoạch mở mới trong năm 2022, nhà bán lẻ này chắc chắn sẽ giữ vững “phong độ” số 1 về quy mô điểm bán. Với độ phủ rộng khắp, WinMart/WinMart là kênh phân phối lớn để các nhà sản xuất giới thiệu, phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là các nhà cung cấp nội địa vì chuỗi bán lẻ này luôn duy trì tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 90%.
Gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng, WinMart/WinMart phối hợp với các nhà cung cấp lớn thường xuyên tổ chức các kỳ khuyến mại định kỳ. Theo đó, người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart vào bất kỳ thời điểm nào cũng có thể lựa chọn hàng trăm mặt hàng giá tốt, đặc biệt là nhóm nhu yếu phẩm.
Hơn 100 siêu thị và cửa hàng WinMart_WinMart được mở mới trong tháng 4.
Đón dịp lễ 30/4 - 1/5, WinMart/WinMart “bắt tay” cùng các đối tác uy tín Coca-Cola Việt Nam, Carlsberg Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam, Daesang Việt Nam (Miwon), Nestlé Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam (FCV), Grove Distribution, Nova Consumer, Heineken Việt Nam, La Vie,… triển khai chương trình khuyến mại lớn áp dụng với nhiều ngành hàng, tâm điểm là sự kiện ưu đãi chào hè “Drink Fair”. Chương trình diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5.
Các sản phẩm tiêu biểm được ưu đãi lớn trong chương trình “Drink Fair” có thể kể đến: Nước ngọt Coca-Cola 1,5L giảm giá còn 15.400 đồng/chai; Cà phê sữa Birdy 170ml giảm giá 10% còn chỉ từ 9.100 đồng/lon; Tokbokki Hàn Quốc giảm còn 24.600 đồng/gói; Bia Budweiser 500ml giảm 17% còn chỉ từ 25.000/lon; Bánh gạo Richy giảm giá còn 30.500 đồng/túi; Xoài sấy dẻo Dann Food giảm giá còn 28.300 đồng/túi; Bánh gạo Jinju giá khuyến mại 16.300 đồng/túi; Sữa tiệt trùng Promess 1L giảm giá còn 32.400 đồng/hộp.
Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng thiết yếu cũng đang có giá rất tốt: Túi đựng thực phẩm tự hủy sinh học giảm giá 40% chỉ còn 35.000 đồng/200 chiếc; Nước giặt Lix giảm giá chỉ còn 131.000 đồng/chai; Nước giặt xả Maxkleen giá chỉ 106.000 đồng/túi; Nước lau sàn Gift giá khuyến mãi 22.000 đồng/chai; Nước súc miệng Listerine 750ml giảm giá chỉ còn 99.000 đồng/chai.
* Thông tin chi tiết tại Website: https://winmart.vn/ và Fanpage: https://www.facebook.com/sieuthiwinmart Liên hệ dịch vụ Đi chợ hộ của WinMart/WinMart theo số: (024) 7106 6866.
Thanh Hóa dự kiến khen thưởng 80 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025
Thanh Hóa đang chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025, dự kiến diễn ra vào tối 11/10. Sự kiện không chỉ là dịp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam mà còn là cơ hội để tỉnh ghi nhận, khen thưởng khoảng 80 doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều đóng góp nổi bật cho phát triển kinh tế - xã hội.
VietnamPrintPack 2025 hướng đến lộ trình EPR,
kinh tế chuyển đổi và cơ hội tài chính xanh
Ngành in ấn và bao bì, với vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất và tiêu dùng không chỉ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam, mà còn thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững.
Hà Nội đặt mục tiêu 100% các khu, cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn
Thành phố yêu cầu chủ động thực hiện công tác bảo vệ môi trường, tuân thủ nguyên tắc không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần; Từng bước chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa, kiểm soát, phục hồi; kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm...
Các ngành công nghiệp nền tảng tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn và trung tâm dữ liệu, công nghệ phòng sạch, các ngành công nghiệp nền tảng của Việt Nam mong muốn tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu...
Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền
“Phí giao dịch qua các sàn thương mại điện tử cần được đưa vào danh mục nhà nước quản lý giá và chống độc quyền, cho doanh nghiệp Việt bớt khổ vì các doanh nghiệp nước ngoài (là chủ sàn) tăng phí vô tội vạ”...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: