
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 22/11/2025
Thanh Thủy
22/03/2024, 16:43
Theo quy hoạch, tuyến đường ống cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành dài khoảng 21km được xây dựng bắt đầu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đi theo hành lang các tuyến giao thông trước khi kết nối vào sân bay…
Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các đơn vị liên quan bàn việc xây dựng tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất với đề xuất hướng tuyến của dự án tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật tuyến ống ngầm vào quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030.
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết dự án tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng Hàng không quốc tế Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026.
Theo đề xuất triển khai Dự án tuyến ống ngầm truyền tải nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Cảng Hàng không quốc tế Long Thành do Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (đơn vị đang vận hành hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm tại Sân bay Tân Sơn Nhất) đưa ra, đường ống cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành bắt đầu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến Cảng Hàng không quốc tế Long Thành có chiều dài 21 km.
Theo quy hoạch, tuyến đường ống gồm 9 đoạn với 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5 m. Chiều sâu chôn ống cơ sở là 2 m so với mặt cắt hiện hữu. Tuyến ống ngầm dự kiến đi theo hành lang Quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường T1 kết nối vào Sân bay Long Thành.
Tuyến gồm 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5 m, chiều sâu chôn ống là 2 m; mỗi ống có đường kính hơn 400 mm, chiều dày gần 13mm. Thời gian xây dựng tuyến ống khoảng 7 tháng.
Căn cứ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, chủ đầu tư tuyến ống đã điều chỉnh hướng tuyến ống dọc các tuyến đường. Sau điều chỉnh, hướng tuyến đáp ứng yêu cầu về quy chuẩn xây dựng, đảm bảo an toàn, an ninh.
Ngoài ra, tuyến ống ngầm đi độc lập dưới lòng suối, không gắn vào các công trình cầu, không ảnh hưởng đến dòng chảy; tránh giao cắt với trụ nút giao; nằm ngoài hành lang phạm vi bảo vệ của đường sắt.
Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của ngành chức năng cho rằng,vị trí đặt tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành phần lớn là đất công cộng, tuy nhiên, cũng có một đoạn đi qua đất người dân đang sử dụng. Do đó, chủ đầu tư cần tính toán kỹ, hạn chế thấp nhất việc thu hồi đất của người dân.
Theo đại diện huyện Long Thành, tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành đã được cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất, phù hợp quy hoạch xây dựng của địa phương. Huyện Long Thành cũng đề nghị chủ đầu tư xác định thật chính xác tọa độ tuyến ống để cung cấp cho ngành chức năng, tránh những chồng lấn sau này.
Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết trước khi tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải để thống nhất thực hiện, đơn vị tư vấn, chủ đầu tư phải có văn bản thuyết trình rõ ràng 5 vấn đề mà Bộ Giao thông vận tải yêu cầu làm rõ về sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng, chống cháy nổ cũng như sự phù hợp với các công trình ngầm, 2 kho nhiên liệu tại sân bay Long Thành.
Dự án bến cảng quốc tế Sơn Dương tại phường Vũng Áng được phê duyệt với quy mô 123,5 ha, gồm ba cầu cảng, hệ thống kho bãi và khu nước đậu tàu, dự kiến tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 tấn...
Bổ sung chỉ tiêu thống kê liên ngành nhằm tạo cơ sở pháp lý rõ ràng cho công tác thống kê liên ngành; giúp tăng tính thống nhất, đồng bộ. Qua đó phục vụ tốt hơn cho hoạch định chính sách, điều hành phát triển kinh tế.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 18-22/11, Ngài Miloš Vystrčil, Chủ tịch Thượng viện Quốc hội Cộng hòa Séc, đã có những chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/ VnEconomy về quan hệ Việt Nam – Séc sau 75 năm thiết lập ngoại giao, cũng như những dư địa và lĩnh vực kinh tế mà hai quốc gia có thể thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn trong thời gian tới...
Ngày 21/11/2025, Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2025 (VAC 2025) đã diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance)…
Tưng bừng đón mùa lễ hội cuối năm và Tết, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi lớn nhất năm “Biết ơn mình bằng hành trình trên mây”, dành tặng khách hàng triệu vé bay giảm đến 100% (chưa bao gồm thuế, phí), tặng thêm 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác.
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: