
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 24/11/2025
Ánh Tuyết
13/05/2021, 16:26
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lên phương án để giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc nghiêm trọng trong năm 2021...
Một loạt các giải pháp đang được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, triển khai nhằm hạn chế ùn tắc. Trong đó, đáng chú ý là các giải pháp liên quan đến: cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông, tăng cường lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình…
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: thông qua các giải pháp này, các cơ quan liên quan phấn đấu trong năm 2021 giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc. Trong đó, đặc biệt tập trung theo dõi và xử lý các điểm “nóng”, như nút giao Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu, lối lên đường Vành đai 3 đoạn nút giao Big C, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ…
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện còn 36 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông.
Các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc được xác định là do nhiều điểm có mặt cắt ngang đường hẹp, lưu lượng tham gia giao thông lớn như khu vực phía Bắc cầu Chương Dương, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, cầu Lạc Trung - Kim Ngưu - Thanh Nhàn, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu... Nhiều điểm khác ùn tắc do phải rào chắn thi công công trình giao thông trọng điểm tại phố Đào Tấn - Nguyễn Văn Ngọc, nút giao Minh Khai - cầu Mai Động, nút giao Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh…
Từ đầu năm 2021 đến nay, Hà Nội đã xoá được ùn tắc tại nút giao Cổ Linh, khi đưa cầu vượt Cổ Linh đi vào khai thác. Do đó, phải quy hoạch lại mạng lưới giao thông nội đô, phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe máy. Cải thiện số lượng và chất lượng dịch vụ xe buýt trong định hướng phát triển giao thông công cộng.
Ngày 22/11, Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội đã tới Nghệ An khảo sát thực địa và làm việc với các cơ quan liên quan, chuẩn bị cho quá trình thẩm tra Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cao tốc Vinh – Thanh Thủy.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 47-2025 phát hành ngày 24/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Dự án bến cảng quốc tế Sơn Dương tại phường Vũng Áng được phê duyệt với quy mô 123,5 ha, gồm ba cầu cảng, hệ thống kho bãi và khu nước đậu tàu, dự kiến tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 tấn...
Bổ sung chỉ tiêu thống kê liên ngành nhằm tạo cơ sở pháp lý rõ ràng cho công tác thống kê liên ngành; giúp tăng tính thống nhất, đồng bộ. Qua đó phục vụ tốt hơn cho hoạch định chính sách, điều hành phát triển kinh tế.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 18-22/11, Ngài Miloš Vystrčil, Chủ tịch Thượng viện Quốc hội Cộng hòa Séc, đã có những chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/ VnEconomy về quan hệ Việt Nam – Séc sau 75 năm thiết lập ngoại giao, cũng như những dư địa và lĩnh vực kinh tế mà hai quốc gia có thể thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn trong thời gian tới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: