
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
Ánh Tuyết
13/05/2021, 16:26
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lên phương án để giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc nghiêm trọng trong năm 2021...
 
                                            Một loạt các giải pháp đang được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, triển khai nhằm hạn chế ùn tắc. Trong đó, đáng chú ý là các giải pháp liên quan đến: cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông, tăng cường lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình…
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: thông qua các giải pháp này, các cơ quan liên quan phấn đấu trong năm 2021 giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc. Trong đó, đặc biệt tập trung theo dõi và xử lý các điểm “nóng”, như nút giao Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu, lối lên đường Vành đai 3 đoạn nút giao Big C, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ…
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện còn 36 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông.
Các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc được xác định là do nhiều điểm có mặt cắt ngang đường hẹp, lưu lượng tham gia giao thông lớn như khu vực phía Bắc cầu Chương Dương, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, cầu Lạc Trung - Kim Ngưu - Thanh Nhàn, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu... Nhiều điểm khác ùn tắc do phải rào chắn thi công công trình giao thông trọng điểm tại phố Đào Tấn - Nguyễn Văn Ngọc, nút giao Minh Khai - cầu Mai Động, nút giao Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh…
Từ đầu năm 2021 đến nay, Hà Nội đã xoá được ùn tắc tại nút giao Cổ Linh, khi đưa cầu vượt Cổ Linh đi vào khai thác. Do đó, phải quy hoạch lại mạng lưới giao thông nội đô, phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe máy. Cải thiện số lượng và chất lượng dịch vụ xe buýt trong định hướng phát triển giao thông công cộng.
Thu ngân sách TP. Hồ Chí Minh 10 tháng 2025 tăng mạnh, trong đó thu nội địa ước đạt gần 468.400 tỷ đồng nhờ các khoản thu đột biến từ đất đai. Song song với đà phục hồi, Thành phố cần động lực mạnh hơn từ đầu tư công và tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng…
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện số 204/CĐ-TTg ngày 30/10/2025 về việc tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp ứng phó, khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất, kinh doanh tại khu vực Trung Bộ...
Tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm TP.Hồ Chí Minh đi Cần Giờ sẽ được điều chỉnh điểm đầu của tuyến từ Tân Thuận (quận 7 cũ) sang ga trung tâm Bến Thành...
Mặc dù 85% số dự án đã hoàn thành, nhưng giải ngân đầu tư công vẫn chậm, bình quân mới đạt 75-80% do vướng mắc giải phóng mặt bằng và tâm lý “né tránh, sợ trách nhiệm” của một bộ phận cán bộ. Tại phiên thảo luận Quốc hội chiều 30/10, nhiều đại biểu đề nghị năm 2026 cần có giải pháp quyết liệt cho cơ chế PPP và tập trung vốn cho các “đại dự án” như Đường sắt tốc độ cao, cảng biển trung chuyển quốc tế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: