
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 25/10/2025
Hải Vy
25/04/2011, 08:15
Các nhà tiếp thị đang tìm kiếm và thay đổi các phương thức quảng cáo cho thân thiện và dễ thu hút người dùng
Trong thời đại công nghệ thông tin Internet ngày càng phát triển như hiện nay, các phương thức quảng cáo và marketing truyền thống bắt đầu trở nên “chật chội” hơn. Bởi vậy, các nhà tiếp thị cũng đang tìm kiếm và thay đổi các phương thức quảng cáo cho thân thiện và dễ thu hút người dùng.
Các phương thức quảng cáo cũ như email marketing, banner ads, pop-up… thường gây cảm giác khó chịu, bị làm phiền và khiến người dùng có cảm giác đang bị tiếp thị. Bởi vậy, khi công nghệ ngày càng phát triển, các hình thức marketing truyền thống dần mất đi tính hiệu quả và thu hút.
Người dùng trở nên “thông minh” hơn, họ đã bắt đầu tìm cách loại bỏ quảng cáo với các tiện ích như AdBlock Plus được tích hợp ngay trên các trình duyệt Firefox, IE, Chrome…, lọc bỏ email không mong muốn vào hòm thư rác, hay đơn giản chỉ là bỏ qua không quan tâm đến quảng cáo.
Trước thực tế đó, nhiều công ty lớn đang tìm cách thay đổi phương thức tiếp thị hướng đến tính chia sẻ, thân thiện và tương tác để quảng bá sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Quảng cáo hiện nay không chỉ còn dừng ở một hình ảnh banner thông thường nữa, mà đã tiến đến tích hợp với những thông tin và tiện ích thu hút người dùng nhiều hơn.
Thực tế, trên thế giới có không ít doanh nghiệp lớn đã sử dụng hình thức này để quảng bá thương hiệu của mình. Trong một khung đặt quảng cáo, bạn có thể tìm thấy một chuỗi slideshow hình ảnh mà bạn có thể lựa chọn xem theo ý thích, một video clip vui nhộn, hấp dẫn về sản phẩm, một bản đồ chỉ dẫn đường đi tới địa chỉ gần nhất của cửa hàng, một danh sách các bài viết và thông tin hữu ích, những liên kết đến các trang mạng xã hội của hãng như Facebook, Twitter, Youtube… hay thậm chí là các ý kiến, bình luận của chính người dùng.
Ở Việt Nam hiện nay cũng đã có một số website thực hiện thành công các cách thức quảng cáo thương hiệu tương tự, đơn cử như sản phẩm Box Application của AdMicro, một gói quảng cáo tích hợp thêm nhiều tính năng, có thể thực hiện trên các website thuộc hệ thống AdNetwork gồm hơn 50 sản phẩm báo chí và các cổng thông tin trực tuyến.
Thay vì một banner hình ảnh lớn hay những pop-up gây khó chịu và phiền toái cho người dùng, thì giờ khung quảng cáo được thiết kế rất thân thiện với bạn đọc và cung cấp các thông tin thực sự hữu ích. Quảng cáo có thể được xem như là một phần của chính website với giao diện đồng nhất, nhưng vẫn không hề mất đi tính hấp dẫn và thu hút đối với người dùng.
Hình thức quảng cáo này sẽ giúp các nhà tiếp thị cung cấp những thông tin phong phú, phù hợp với nội dung của website. Giao diện được thiết kế đồng bộ như là một phần của website, nhờ đó, độc giả sẽ tiếp nhận thông tin như đang đọc báo, chứ không phải đang xem quảng cáo. Các chuỗi hình ảnh, video clip giúp tăng hiệu quả thu hút và độ tập trung của người xem.
Các tiện ích liên quan đến mạng xã hội như Facebook, Twitter, Blogger… tích hợp ngay trong quảng cáo giúp tăng cường liên kết với mạng lưới những người dùng trên các mạng xã hội này. Ngoài ra, các tính năng như hệ thống định vị bản đồ, chia sẻ, trao đổi, thảo luận trực tuyến… có thể khiến độc giả tương tác ngay với quảng cáo. Đây là một mục tiêu mà hầu hết các nhà tiếp thị đều mong muốn đạt được, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Như vậy, khi mà Internet đang là một kênh marketing không thể bỏ qua với khả năng tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng, nhưng người dùng Internet cũng ngày càng trở nên “thông minh” hơn trong việc bỏ qua quảng cáo, thì các phương thức quảng cáo “thông minh” và thân thiện sẽ là một xu hướng tất yếu.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: