
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Thu Hà
08/01/2019, 15:52
Để tồn tại và phát triển trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng, chủ đầu tư phải quan tâm đến những nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách
"Khách hàng là thượng đế", nên mọi nhu cầu giải trí, trải nghiệm của khách hàng đều là những yếu tố then chốt dẫn đến sự thay đổi của bất động sản nghỉ dưỡng.
"Muốn thành công, phải tập trung vào khách hàng"
Một bài báo trên tạp chí danh tiếng của Anh - The Guardian đã khẳng định như vậy khi khuyên những khách hàng muốn thành công trong ngành khách sạn. Theo đó, bài viết chỉ ra rằng, đây không phải là ngành công nghiệp mà mỗi người kinh doanh phải tự làm một nghiên cứu của riêng mình để thu hút và níu chân khách hàng.
Tác giả bài báo lý luận, sản phẩm là phần thiết yếu để khách hàng quay lại, nếu họ không thích, họ sẽ không bao giờ trở lại lần nữa. Vì vậy, để tồn tại và phát triển trong ngành nghề này, chủ đầu tư bắt buộc phải quan tâm đến những nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách.
Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nhưng bài toán đặt ra là phải làm sao để giữ chân du khách
Theo một nghiên cứu được đăng tải trên trang Hotelnewsnow, khoảng 68% khách hàng không muốn quay trở lại hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu họ cảm thấy nhu cầu của mình không được coi trọng. Con số này cũng khá tương đồng với nghiên cứu của Thanx khi cho rằng khoảng 70% khách hàng có nguy cơ một đi không trở lại.
Trang Hotelnewsnow cũng chỉ ra một trong những phương pháp hữu hiệu để níu kéo khách hàng chính là khiến họ bất ngờ. Mang đến cho họ những giá trị lớn với giá thành phải chăng hay những tiện ích "độc". Làm được điều này là chủ đầu tư đã cho khách hàng một lý do để nói về mình và quay lại sử dụng dịch vụ. Từ đó mới có thể chuyển hóa họ từ nhóm những người "có nguy cơ" không trở lại sang nhóm khách hàng "cực kỳ trung thành".
The Arena - Bắt kịp xu hướng trải nghiệm
Những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam cũng đang không ngừng làm mới mình để bắt kịp với xu thế quốc tế song vẫn có những giá trị khác biệt mang tính địa phương, vùng miền. Một trong số đó là The Arena - một trong những khu nghỉ dưỡng nổi bật nhất Cam Ranh. Dự án mang đến sự độc đáo, đồng bộ trong hệ thống tiện ích của mình với những hạng mục lớn, ấn tượng, có một không hai.
Có thể kể đến bể bởi Olympic giật cấp 3 tầng gồm: nước khoáng, nước mặn và nước ngọt. Mỗi tầng bể bơi đều đáp ứng nhu cầu cho một đối tượng khách hàng từ trẻ em, người lớn đến người cao tuổi. Đặc biệt, tắm nước khoáng rất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, stress và thư giãn đầu óc. Chính vì vậy, công trình này trở thành "thỏi nam châm" thu hút du khách đến với The Arena.
Bên cạnh đó, The Arena cũng hướng đến khu nghỉ dưỡng với những sự kiện kết nối cộng đồng lớn. Vì vậy, hệ thống quảng trường, phố đi bộ bên trong nội khu trở thành điểm sáng khi khán đài có sức chứa 15,000 khán giả, các khu phố phục vụ đầy đủ nhu cầu ẩm thực, giải trí, mua sắm của du khách.
Đặc biệt, The Arena còn khẳng định đẳng cấp nghỉ dưỡng hạng sang khi sở hữu bến du thuyền - vốn được coi là biểu tượng của cuộc sống cao cấp. Hầu hết các bến du thuyền đều tọa lạc ở những khu đô thị sầm uất hay những thành phố biển nổi tiếng. Với sự xuất hiện tại Cam Ranh, The Arena đã đưa nơi này lên một tầm cao mới, có thể sánh ngang với những thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quảng Ninh.
Được biết, chủ đầu tư sẽ lựa chọn những chiếc du thuyền thuộc thương hiệu du thuyền cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao để đưa vào khai thác. Bến du thuyền này sẽ tận dụng lợi thế của Bãi Dài hoang sơ cũng như tầm nhìn, rộng lớn, thơ mộng của hơn 500m bờ biển. Sau khi đi vào hoạt động, bến du thuyền tại The Arena sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm mới của giới thượng lưu trong và ngoài nước.
*Thông tin chi tiết:
Website: www.thearena.vn
Hotline 1800 54 54 77
Thị trường bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đang chứng kiến một xu hướng mới khi các căn hộ chung cư hỗn hợp được phép cho thuê lưu trú du lịch nếu đáp ứng điều kiện kỹ thuật, pháp lý và được công bố đủ tiêu chuẩn…
Thị trường bất động sản Đà Nẵng quý 3/2025 ghi nhận sự phân hóa rõ nét. Đất nền và căn hộ tiếp tục tăng trưởng; trong khi nhà phố và bất động sản nghỉ dưỡng vẫn trầm lắng. Diễn biến này cho thấy thị trường phục hồi chưa đồng đều, dòng tiền tập trung vào các sản phẩm có pháp lý rõ ràng…
Phát triển nhà ở xã hội đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội nhằm đảm bảo an sinh và phát triển đô thị bền vững. Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn gặp không ít vướng mắc liên quan đến cơ chế. Vì vậy, việc hoàn thiện khung chính sách phù hợp, linh hoạt và khả thi trở thành yêu cầu cấp thiết…
Côn Đảo, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, đang chuẩn bị cho một bước chuyển mình quan trọng với Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng đến năm 2045, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của đặc khu…
Với tổng giá trị toàn cầu đạt 393,3 nghìn tỷ USD, bất động sản vẫn là “kho lưu trữ giá trị” lớn nhất của nhân loại. Và giới tinh hoa đang bước sang một kỷ nguyên mới: “săn” những bất động sản biểu tượng - “trophy asset” như một chiến lược bảo toàn và kế nhiệm tài sản qua nhiều thế hệ.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: