
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Anh Tú
16/08/2021, 13:40
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với phương tiện không chấp hành quy định phòng chống dịch, sử dụng mã QR giả để lưu thông qua chốt kiểm soát...
Theo văn bản do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ký, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố vẫn còn một số phương tiện vận tải hàng hóa được cấp mã QR sử dụng không đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh theo nội dung đã đăng ký.
"Sử dụng lái xe không đúng lái xe đã đăng ký. Lái xe và người ngồi trên xe sử dụng phiếu xét nghiệm SARS-CovV-2 hết hạn, giấy xét nghiệm giả. Sử dụng một lái xe để đăng ký cho nhiều xe, điều khiển phương tiện không đúng luồng xanh được phê duyệt. Thậm chí, một số phương tiện còn sử dụng mã QRcode giả để dán cho phương tiện lưu thông qua chốt, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh".
Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Nhằm tiếp tục tăng cường trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông trên “luồng xanh” được công bố, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện ôtô vận chuyển hàng hóa ra vào thành phố chịu trách nhiệm chính trong việc khai báo, đăng ký.
Đồng thời, thực hiện đúng quy định về việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng yêu cầu lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát và yêu cầu lái xe, phụ xe của đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và TP. Hà Nội.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa được cấp thẻ nhận diện phương tiện có QRCode hoạt động trên luồng xanh tại các chốt kiểm soát và các địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa như cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất..
Đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện lực lượng Thanh tra giao thông đang phối hợp với chính quyền địa bàn tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định của các xe thuộc diện ưu tiên luồng xanh. Nếu phát hiện vi phạm phòng chống dịch sẽ bàn giao cho y tế phường địa bàn lập biên bản xử lý, mức xử phạt bình quân từ 1 - 3 triệu đồng/trường hợp.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long gợi mở hướng kết nối giao thông đường bộ, đường hàng không, khuyến khích doanh nghiệp khảo sát, đầu tư vào hạ tầng du lịch; phối hợp các bộ, ngành để tháo gỡ các vướng mắc về tuyến bay, cơ chế đầu tư và phát triển dịch vụ tại địa phương...
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Kết luận số 203-KL/TW về việc tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện ở mức cao nhất mục tiêu tăng trưởng năm 2025, tạo đà vững chắc cho tăng trưởng bền vững ở mức hai con số trong giai đoạn tới...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu toàn ngành tập trung cao độ, hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường cao tốc và khoảng 1.700 km đường ven biển trong năm 2025, với tinh thần “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì phiên họp lần thứ 21 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới 26 tỉnh, thành phố đang triển khai các dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực giao thông vận tải...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: