Xử nghiêm các sàn thương mại điện tử găm hàng, nâng giá bán

Nhĩ Anh

07/06/2021, 11:12

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có công văn về việc kiểm tra, kiểm soát và ưu tiên hiển thị các sản phẩm, hàng hóa phục vụ phòng dịch Covid-19.

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và các nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hành vi gian lận như việc găm hàng, đầu cơ, nâng giá bán, nâng giá vận chuyển, người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao hoặc bị phản ánh về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là đơn hàng liên quan tới sản phẩm phòng dịch.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng lưu ý các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có chế tài xử lý cụ thể đối với người bán vi phạm, lợi dụng dịch bệnh gây mất ổn định thị trường.

Liên quan đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, nông sản trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng có văn bản đã yêu cầu các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ưu tiên hiển thị, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương trên các Sàn thương mại điện tử và ứng dụng thương mại điện tử.

Phối hợp cùng Cục tổ chức các chương trình, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại địa phương phân phối nông sản trên các Sàn thương mại điện tử và trên nền tảng số…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy