Xúc tiến thương mại, du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, Nga

Y Nhung

25/08/2010, 20:34

Những ngày Việt Nam tại Trung Quốc và Nga được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước cũng như thu hút đầu tư

Doanh nghiệp Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác, kinh doanh với các doanh nghiệp Trung Quốc.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác, kinh doanh với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ chủ trì thực hiện hai sự kiện những ngày Việt Nam tại Trung Quốc và Liên bang Nga, sắp diễn ra tới đây.

“Những ngày Việt Nam tại Trung Quốc” sẽ diễn ra từ 29/8 đến 3/9. Tiếp sau sự kiện này, “Những ngày Việt Nam tại Liên bang Nga” sẽ kéo dài từ ngày 13-18/9.

Đây là hoạt động chủ động của Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ toàn diện về chính trị, ngoại giao, văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam với Trung Quốc và Liên bang Nga.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam đây cũng là dịp để thiết lập và tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của hai quốc gia này.

Theo đó, trong thời gian diễn ra sự kiện, ngoài các diễn đàn kinh tế; diễn đàn doanh nghiệp, VCCI còn tổ chức các hoạt động nghệ thuật; triển lãm ảnh nhằm giúp công chúng, nhà đầu tư nước sở tại hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam.

Năm 2005, VCCI đã tổ chức thành công ngày Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đức và Singapore. Từ 2006 đến đầu năm nay, sự kiện tiếp tục được tổ chức tại Bỉ, Luxembourg, Anh, Ý, Tây Ban Nha và Ấn Độ.

Mới đây, VCCI lại được Thủ tướng Chính phủ giao là đơn vị chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Liên bang Nga cùng các đơn vị có liên quan tổ chức các sự kiện này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy