
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Hồng Thoan
07/01/2010, 09:35
Các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước đang trở nên phong phú, sôi động hơn
Cùng với "làn sóng" các doanh nghiệp trong nước hướng về thị trường nội địa, các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước cũng trở nên phong phú, sôi động hơn.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu cho biết, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ đã ban hành Chương trình hành động và Kế hoạch triển khai chú trọng vào 2 nhiệm vụ lớn. Đó là thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước và lấy đó làm bộ phận nòng cốt của Chương trình; nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp, coi đó là tiền đề để cuộc vận động đem lại hiệu quả thiết thực.
Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan chỉ đạo hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại hướng về thị trường trong nước như bảo trợ các chương trình “Tuần hàng Việt Nam”, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về bán ở các vùng nông thôn, các tuần và tháng khuyến mại, tiến hành nghiên cứu thị trường...
"Chưa năm nào các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước lại sôi nổi, phong phú, đa dạng và rộng khắp như năm 2009, đem lại những hiệu quả kinh tế xã hội tích cực. Theo đó đã nâng cao trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng với hàng Việt Nam, giúp doanh nghiệp và hàng Việt Nam vươn lên, nâng cao sức cạnh tranh...”, Thứ trưởng Bùi Xuân Khu khẳng định.
Báo cáo của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) ngày 5/1/2010 cho thấy, trong năm 2009, hoạt động khuyến mại trên cả nước đã diễn ra sôi động với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng. Số lượng các chương trình khuyến mại cũng như số lượng các doanh nghiệp thực hiện khuyến mại tăng lên đáng kể. Cục Xúc tiến thương mại đã trực tiếp thụ lý, xác nhận trên 360 chương trình khuyến mại với tổng giá trị giải thưởng đăng ký hơn 500 tỷ đồng.
Nếu như các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp trong năm 2009 có sự gia tăng mạnh về số lượng và quy mô, giá trị giải thưởng thì các chương trình hội chợ triển lãm lại phát triển chuyên biệt theo hướng nâng cao chất lượng. Trong năm 2009 trên cả nước đã tổ chức hơn 300 hội chợ (trong đó số lượng hội chợ triển lãm được tổ chức nhiều nhất trên địa bàn Tp.HCM với 90 hội chợ và Hà Nội với 77 hội chợ).
Năm vừa qua, các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp đã tham gia 69 hội chợ triển lãm tại nước ngoài (trong đó 40 đoàn thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia). Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định: “Đây là năm mà các hội chợ triển lãm được tổ chức chọn lọc hơn, mang tính chuyên nghiệp hơn và chất lượng cũng được nâng cao”.
Điểm nhấn nổi bật trong năm 2009 là Cục Xúc tiến thương mại đã trực tiếp tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng có quy mô lớn tại trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Mátxcơva - Liên bang Nga, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2009) tại Nam Ninh, Quảng Tây - Trung Quốc, Hội chợ thương mại Việt - Lào, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Cần Thơ... Tổng giá trị các hợp đồng xuất khẩu được ký kết tại các hội chợ này đạt hơn 720 triệu USD.
Thời điểm này, việc chuẩn bị cho các chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2010 cũng đang được các cơ quan, tổ chức liên quan khẩn trương thực hiện. Tính đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã tiếp nhận, đánh giá, nhận xét và tổng hợp ý kiến của Hội đồng thẩm định đối với 269 đề án.
Trước mắt, để đảm bảo tính hiệu quả và kịp thời của một số chương trình, Cục Xúc tiến thương mại đã tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt 13 đề án xúc tiến thương mại Quốc gia do các địa phương chủ trì thực hiện trong năm 2010.
Bên cạnh kết quả đạt được, công tác quản lý thị trường năm 2025 vẫn còn một số hạn chế. Tỷ lệ xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành còn thấp so với thực tế...
HanoiTex & HanoiFabric 2025 chính là "cầu nối vàng" giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ tiên tiến, nguyên liệu thân thiện môi trường và mở rộng cánh cửa hội nhập sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu...
Hệ thống điện phục vụ Sân bay Long Thành đã chính thức hòa lưới điện quốc gia sau khi hoàn thành đấu nối Trạm biến áp 110kV Long Thành, tạo nền tảng bảo đảm nguồn điện ổn định cho sân bay trước thời điểm dự kiến đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12…
Trước những biến động của thị trường xăng dầu thế giới, tại kỳ điều hành ngày 11/12, giá xăng dầu trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm. Theo đó, xăng RON95 giảm 378 đồng/lít, xăng E5RON92 giảm 207 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng có mức giảm từ 43 đồng - 252 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành…
Để đảm bảo cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu tăng từ 10% - 20% so với tháng thường. Đặc biệt, Thành phố còn triển khai các giải pháp đột phá, cho phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100% nhằm kích cầu tiêu dùng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: