
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Thu An
07/12/2015, 14:48
Người bỏ tiền quảng cáo có thể theo dõi chặt chẽ hiệu quả đồng tiền họ đã bỏ ra
Khi ngày một nhiều thương hiệu phàn nàn việc ngân sách quảng cáo bị lãng phí do phần mềm chặn quảng cáo hay bị đẩy vào những nơi ít ai nhìn thấy, một công ty công nghệ tại Mỹ đã nghĩ ra giải pháp quảng cáo đang khiến họ được ví như “Uber trong ngành quảng cáo”.
Có trụ sở tại San Francisco và vừa đi vào thành lập tháng 7 năm nay, về cơ bản thì giải pháp của công ty công nghệ Wrapify không quá mới: khách hàng có thể đặt logo doanh nghiệp kèm thông điệp quảng cáo lên các xe ôtô cá nhân.
Tuy nhiên, theo Business Insider, điểm mới ở đây là: thông qua công nghệ thông tin, người bỏ tiền quảng cáo có thể theo dõi chặt chẽ hiệu quả đồng tiền họ đã bỏ ra.
Cụ thể, với phần mềm Wrapify được tải về và cài đặt trên điện thoại di động, khách hàng mua quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi xe đã đi được bao nhiêu cây số, đã đến những khu vực nào, đã tiếp xúc với những đối tượng nào trên đường đi, và vì thế có thể ước tính được bao nhiêu người đã xem quảng cáo đặt trên xe.
James Heller, người đứng đầu Wrapify, dẫn chứng rằng trong chiến dịch quảng cáo gần đây cho hãng bán lẻ Petco, 5 chiếc xe ôtô đã chạy khắp các đường phố của San Francisco suốt hai tháng. Kết quả thống kê cho thấy, quảng cáo trên 5 chiếc xe đã nhận được 3,2 triệu lượt xem trong quãng thời gian này, cao hơn bất kỳ biển quảng cáo nào trong vùng.
Wrapify đang hoạt động tại 11 thành phố thuộc 5 bang của Mỹ, và đã liên kết với một số thương hiệu nổi tiếng như tập đoàn khách sạn, dịch vụ giải trí Harrah’s, công ty dinh dưỡng Quest Nutrition, công ty nhân lực TriNet...
Wrapify cũng đã ký hợp đồng đối tác với khoảng 6.000 tài xế và mang lại cho họ nguồn thu nhập từ 400 - 500 USD/tháng. Tiền được gửi vào tài khoản của tài xế khoảng hai tuần/lần.
Mới đây, Wrapify còn bổ sung thêm một tính năng mới có tên “Swarm”, đó là các xe quảng cáo cho chung một thương hiệu sẽ cùng tập trung tại một địa điểm vào một mốc thời gian nhất định. Tất nhiên tài xế sẽ được thưởng thêm khi tham gia chương trình này.
Cho đến nay, Wrapify đã nhận đầu tư 1 triệu USD từ một nhóm nhà đầu tư bao gồm quỹ Ludlow Ventures, Social Capital Partnership, Haystack, và The LAUNCH Fund.
Theo CNN, các cổ đông của Tesla đã thông qua yêu cầu của Elon Musk, cho phép vị tỷ phú được nhận thêm 423,7 triệu cổ phiếu trong vòng 10 năm tới nếu công ty đạt được các mục tiêu hoạt động tham vọng...
Tính đến tháng 11, Việt Nam có hơn 170 dự án đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bán dẫn với tổng vốn gần 11,6 tỷ USD, tập trung ở hai công đoạn chính là thiết kế chip và đóng gói, kiểm thử…
Quỹ đầu tư mạo hiểm bằng ngân sách Nhà nước nhằm hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo và phát triển khởi nghiệp, và cũng là lần đầu tiên thành phố cho phép chính quyền chủ động quản lý và đầu tư mạo hiểm cho các dự án công nghệ, khởi nghiệp...
Cơ quan chức năng đã bắt quả tang đối tượng người nước ngoài đang sử dụng thiết bị BTS giả mạo truy nhập vào mạng thông tin di động, phát tán tin nhắn quảng cáo, lừa đảo...
Phát hiện mới tại Na Uy cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc có thể truy cập từ xa vào hệ thống điều khiển xe buýt điện. Vụ việc làm dấy lên lo ngại toàn cầu về an ninh mạng, chủ quyền dữ liệu và quyền kiểm soát trong chuỗi cung ứng xe điện thông minh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: