Yêu cầu các khách sạn không tăng giá phòng

Y Nhung

13/12/2009, 09:31

Nhằm thu hút khách du lịch tới Việt Nam, Tổng cục Du lịch vừa có công văn yêu cầu các khách sạn không được tăng giá phòng

Gần đây, giá phòng của nhiều khách sạn đã bị tùy tiện tăng lên.
Gần đây, giá phòng của nhiều khách sạn đã bị tùy tiện tăng lên.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn vừa ký văn bản số 952/TCDL-KS chỉ đạo các sở văn hóa thể thao và du lịch, các khách sạn, Hiệp hội du lịch thực hiện đúng cam kết về khuyến mãi giá phòng như đã ký với các hãng lữ hành.

Theo văn bản trên, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam từ tháng 4/2008 đến tháng 10/2009 giảm sút nhiều, công suất buồng phòng vì vậy cũng giảm mạnh.

Trước bối cảnh đó, để tháo gỡ khó khăn cho ngành, Tổng cục Du lịch đã đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ và đã được Chính phủ phê chuẩn. Các cơ quan chức năng cũng đã ban hành một số chế độ, chính sách cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch như miễn giảm 50% thuế VAT, giãn thuế thu nhập cho các doanh nghiệp, kéo dài thời hạn miễn visa cho khách du lịch theo các chương trình khuyến mại…

Nhưng gần đây, nhiều khách sạn đã tăng giá phòng tùy tiện, không tuân thủ theo đúng hợp đồng đã ký kết với các hãng lữ hành trong và ngoài nước, gây bất ổn về giá, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Việt Nam.

Do đó, để khắc phục tình trạng lộn xộn này và tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, tạo ấn tượng đẹp về đất nước và con người Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở văn hóa thể thao và du lịch tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các khách sạn thực hiện chính sách giá cả hợp lý và tiếp tục hưởng ứng chương trình “Ấn tượng Việt Nam”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy