Yêu cầu chọn tư vấn cho dự án cao tốc Bắc - Nam

Bảo Anh

09/07/2018, 21:49

Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu ý kiến, quyết định lựa chọn tư vấn giao dịch quốc tế để triển khai các dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông

Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, dự kiến đầu tư 654 km, chia thành các dự án thành phần vận hành độc lập, hình thức, quy mô đầu tư phù hợp với từng dự án thành phần.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, dự kiến đầu tư 654 km, chia thành các dự án thành phần vận hành độc lập, hình thức, quy mô đầu tư phù hợp với từng dự án thành phần.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo liên quan đến chọn tư vấn cho các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu ý kiến, quyết định theo thẩm quyền việc lựa chọn tư vấn giao dịch quốc tế để triển khai các dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đảm bảo phù hợp với Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28/3/2018 của Chính phủ và các quy định pháp luật có liên quan.

Đồng thời, tại văn bản số 6440/VPCP-CN, Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, UBND thành phố Hà Nội tiếp thu ý kiến các Bộ để xử lý kiến nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển N&G liên quan đến đất xen kẹt giữa dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ và dự án Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo nghị quyết của Quốc hội ban hành hồi tháng 11/2017 về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, dự kiến đầu tư 654 km, chia thành các dự án thành phần vận hành độc lập, hình thức, quy mô đầu tư phù hợp với từng dự án thành phần. Dự án áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo đảm yêu cầu an toàn, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả.

Quốc hội giao Chính phủ xây dựng cơ chế huy động nguồn lực tham gia đầu tư dự án. Vì vậy, Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan sớm trình Chính phủ ban hành Nghị quyết để triển khai dự án, bảo đảm tiến độ cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2021.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phải tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch để lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực để triển khai các gói thầu, bảo đảm chất lượng, tiến độ, tránh thất thoát, lãng phí, tiêu cực.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy