
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Đào Vũ
24/04/2019, 14:15
Thông thường, vào những dịp như cuối năm, Tết hay như dịp hè cũng là thời điểm lý tưởng được nhiều ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi
Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm thẻ tín dụng, nhiều ngân hàng đang triển khai các chương trình ưu đãi chào hè hấp dẫn khi mở và sử dụng thẻ như tặng quà, giảm giá từ đối tác... để thu hút khách hàng.
Trong xã hội hiện đại, thẻ tín dụng dần trở thành phương tiện thanh toán quen thuộc của nhiều người vì những lợi ích mà nó mang lại. Chưa kể, những chương trình khuyến mãi được các ngân hàng liên tục triển khai nhằm khuyến khích khách hàng mở mới và tăng cường sử dụng thẻ tín dụng.
Việc sử dụng thẻ tín dụng được hiểu theo nghĩa mình sẽ tiêu trước khoản tiền mình phải trả. Điều lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ là luôn nhớ ngày đến hạn thanh toán để kịp trả cho ngân hàng và đặc biệt là cân đối chi tiêu hợp lý để tránh lạm chi.
Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, người tiêu dùng nên mở thẻ tín dụng để thanh toán những giao dịch online trong các lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, du lịch, chăm sóc sức khỏe, học tập… vì phần lớn đó là các khoản chi tiêu có kế hoạch và đều có thể chiết khấu, thậm chí lên tới 50%.
Bên cạnh việc được hưởng ưu đãi, khuyến mại "khủng", người sử dụng thẻ còn tiết kiệm được kha khá chi phí khi "vay tiền" không mất phí như: miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, miễn lãi tới 55 ngày…
Với tiềm năng công nghệ và tài chính vững mạnh, các ngân hàng đang không ngừng tích hợp các tính năng hiện đại, thân thiện giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm cũng như tăng cường ưu đãi giúp người dùng hưởng lợi.
Dưới góc độ khách hàng vừa mở mới thẻ tín dụng của PVcomBank, chị Minh Du (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "không mất phí mở thẻ, lại còn được nhận quà tặng là chiếc vali du lịch sành điệu, tôi cảm thấy rất vui vì cùng lúc có được cả 2 thứ mà mình cần cho những chuyến du lịch sắp tới. Rõ ràng dùng thẻ tín dụng không chỉ tiện lợi, khách hàng như tôi còn có cơ hội nhận được những quà tặng ý nghĩa nếu biết chọn đúng thời điểm mở thẻ".
Cũng như chị Du, anh Trọng Tiệp (Thủ Đức, Tp.HCM) là người thường xuyên đi du lịch, mua sắm và ăn uống. Sở hữu 2 thẻ tín dụng, nhưng anh Tiệp vẫn quyết định mở thêm thẻ Mastercard của PVcomBank để "ăn chắc" phần quà là chiếc vali du lịch cá tính dành cho chủ thẻ chi tiêu 2 triệu đồng sớm nhất trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm nhận thẻ.
"Tôi nghĩ 2 triệu đồng không phải là một khoản quá lớn khi đi mua sắm đồ dùng cho gia đình trong tháng. Chưa kể, dùng thẻ Mastercard còn có nhiều tính năng khá hay như tích điểm đổi quà, ưu đãi giảm giá tới 50% cho nhiều dịch vụ", anh Tiệp cho hay.
Có thể nhận thấy, đứng giữa vô vàn các chương trình ưu đãi, đôi khi, một phần quà thiết thực, thể hiện sắc màu cá tính từ phía ngân hàng lại chính là yếu tố khiến khách hàng đưa ra quyết định có nên mở thẻ tín dụng hay không.
Theo các chuyên gia, làn sóng đầu tư công quy mô lớn đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực: Từ xây lắp hạ tầng, sản xuất vật liệu, đến cung ứng thiết bị và công nghệ. Với chính sách mới khuyến khích khu vực tư nhân tham gia chuỗi giá trị đầu tư công, doanh nghiệp cần chuẩn bị năng lực tài chính, quản trị để tận dụng thời cơ…
Trong nửa cuối tháng 10/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng nhẹ 0,25% so với nửa cuối tháng 9. Dù kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 3% trong khi nhập khẩu tăng hơn 4% nhưng cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư gần 2 tỷ USD…
Mô hình phát triển trung tâm tài chính quốc tế (IFC) TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm minh bạch, công nghệ, khung pháp lý chuẩn quốc tế; hướng đến hệ sinh thái tài chính hiện đại, an toàn và bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới tài chính toàn cầu…
Tại Diễn đàn Kinh tế MB Economic Insights 2025, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhấn mạnh dù thuế suất có thể là 0% nhưng nếu sản phẩm xuất khẩu không đáp ứng được các tiêu chí về xuất xứ, thì doanh nghiệp cũng không thể tận dụng được các lợi ích thực tế từ cam kết thương mại quốc tế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: