
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
Bạch Dương
14/06/2017, 12:15
Nhiều cửa hàng tại Vincom Bà Triệu đã di dời để bàn giao mặt bằng cho phía Zara
Một nguồn tin của VnEconomy vừa xác nhận, Zara - thương hiệu thời trang nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex (Tây Ban Nha), nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới - đã quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, dự kiến khai trương vào tháng 10 tới đây.
Địa điểm được Zara chọn là trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu.
Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Zara cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM.
Nguồn tin trên cho biết, Zara đã chuẩn bị nhiều tháng qua cho việc “tiến quân” ra Hà Nội, như tuyển dụng, đàm phán, chọn địa điểm, mặt bằng...
Nhiều cửa hàng tại Vincom Bà Triệu đã di dời để bàn giao mặt bằng cho phía Zara.
Ra đời năm 1975, hiện Zara có khoảng 2.100 cửa hàng tại 88 nước. Thương hiệu này thường chọn những vị trí đắc địa để mở cửa hàng. Các sản phẩm của Zara rất đa dạng, từ quần áo, giày dép đến túi xách… Các mẫu thiết kế trẻ trung được cập nhật liên tục . Giá cả phải chăng cũng là một thế mạnh cạnh tranh của thương hiệu thời trang này.
Ngoài Zara, thời gian gần đây, nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đã liên tục tiến vào Việt Nam. Mới đây nhất, H&M cũng xác nhận sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, địa điểm được chọn là Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM.
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: