
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Mộc Minh
10/11/2022, 16:30
Chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP nhằm kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế…
Sáng 10/11/2022, Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) đồng loạt tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Đây là năm thứ 2, MM phối hợp triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP (One Commune One Product – Mỗi xã một sản phẩm). Chương trình đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.
Ông Huỳnh Lê Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết hiện TP.HCM công nhận 27 sản phẩm đạt 3 - 4 sao; 1 sản phẩm trình Trung ương xem xét, đánh giá đạt 5 sao.
Ông Tú nhấn mạnh đây là chương trình nhằm góp phần đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng.
Cũng từ đây, khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.HCM.
Tổng Giám Đốc Điều Hành MM Bruno Jousselin cho hay, tuần hàng OCOP năm nay diễn ra đồng thời tại 3 thành phố lớn, tổng cộng 150 gian hàng OCOP với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, giá thành tốt nhất được tiếp thị tới người tiêu dùng.
Theo ông Bruno Jousselin, từ chương trình này thể hiện rõ cam kết của MM trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, MM luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, nhằm mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, ngày càng đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu mua sắm cho khách hàng.
Được biết, qua 3 năm thực hiện, chương trình đã được các tỉnh, thành trên cả nước tích cực hưởng ứng, xây dựng kế hoạch để phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP.
“Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra trong 4 ngày từ 10/11/2022 cho đến hết ngày 13/11/2022, tại 3 thành phố lớn nhất cả nước.
Các sản phẩm có mặt gồm: sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản, sản phẩm làng nghề, thực phẩm an toàn hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Diễn ra song song với vòng đàm phán kỹ thuật về Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đoàn đàm phán Việt Nam đã có các cuộc gặp song phương với Lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ và Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Mỹ tại Washington D.C từ 12–14/11...
Ngành Nông nghiệp và Môi trường đang bước vào giai đoạn mới, coi khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực trực tiếp để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị nông sản. Do đó, yêu cầu cần phải đột phá trong nghiên cứu, chuyển giao và đào tạo, lấy nhu cầu thực tiễn làm trung tâm và mở rộng không gian phát triển cho nông nghiệp hiện đại...
Với việc hòa lưới thành công tổ máy số 2, dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang tiến gần đến mốc hoàn thành toàn bộ trong năm 2025. Sau khi đi vào vận hành, dự án sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia…
Nông sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: