
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Đức Anh
09/08/2021, 16:53
Theo xếp hạng thương hiệu Kantar BrandZ Global Ranking năm 2021, Louis Vuitton là thương hiệu được định giá cao nhất thế giới với 75,7 tỷ USD...
Louis Vuitton ra đời vào năm 1854 và trở thành một phần của tập đoàn LVMH vào năm 1987 khi đế chế này được thành lập. LVMH hiện đứng sau hàng loạt thương hiệu đình đám gồm Givenchy, Marc Jacobs, Sephora, Fendi, Hermès, Christian Dior...
Thống trị top 10 thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới năm 2021 là các thương hiệu của Pháp khi chiếm tới 6 đại diện. Đứng sau Louis Vuitton là Chanel với giá trị thương hiệu gần 47 tỷ USD. Các thương hiệu Pháp khác trong top 10 gồm Hermès (trị thứ thứ 3), Cartier (thứ 6), Dior (thứ 7) và Yves Saint Laurent (thứ 8) với giá trị lần lượt là 46,4 tỷ USD, 7,3 tỷ USD, 5,4 tỷ USD và 5,2 tỷ USD.
Hoạt động nhập khẩu đậu tương từ Mỹ của Trung Quốc dường như vừa tái khởi động đã chững lại...
Xu hướng mất giá của đồng yên Nhật Bản so với USD đang làm gia tăng khả năng nhà chức trách nước này can thiệp để đảo ngược...
Khoản vay thế chấp 30 năm đã trở thành chuẩn mực trong việc mua nhà tại Mỹ từ thời kỳ Đại Suy thoái 1930...
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: