11 tháng, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng 22,2% so với cùng kỳ

Hà Anh

21/12/2021, 18:12

11 tháng năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.755 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm 10,4% xuống còn 837 tỷ đồng.

sơ đồ kết quả kinh doanh 11 tháng của PNJ.
sơ đồ kết quả kinh doanh 11 tháng của PNJ.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 và 11 tháng năm 2021.

Theo đó, tháng 11/2021, doanh thu thuần của PNJ đạt 2.160 tỷ đồng, tăng 18,9% và lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Lũy kế 11 tháng năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.755 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm 10,4% xuống còn 837 tỷ đồng.

Như vậy, sau 11 tháng đầu năm, PNJ hoàn thành 79,8% kế hoạch doanh thu và 68,1% kế hoạch lợi nhuận sau thuế đặt ra cho năm 2021.

PNJ cho biết tăng trưởng doanh thu theo kênh. Cụ thể:

Doanh thu kênh lẻ lũy kế 11 tháng vẫn duy trì được tăng trưởng 8,4% so với năm 2020. Các chương trình thúc đẩy bán hàng (Black Friday, Ưu đãi đặc quyền VIP…) trong tháng 11 đều vượt kế hoạch. Doanh thu bán hàng online lũy kế 11 tháng tăng trưởng 137% so với cùng kỳ.

Doanh thu sỉ luỹ kế 11 tháng giảm 7% so với cùng kỳ.

Doanh thu vàng miếng luỹ kế 11 tháng tăng trưởng 22,2%.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 18,3% so với mức 20,3% cùng kỳ 2020. Lũy kế 11 tháng, biên lợi nhuận gộp đạt 18,4% so với mức 19,8% cùng kỳ 2020.

Tổng chi phí hoạt động trong tháng 11 giảm 11,5% so với cùng kỳ 2020. Luỹ kế 11 tháng, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 62,5%.

Luỹ kế 11 tháng, PNJ đã mở mới 21 cửa hàng (trong đó 20 cửa hàng PNJ Gold, 1 cửa hàng PNJStyle), nhãn hàng Pandora đã đạt mốc 12 cửa hàng và PNJ Style đạt 7 cửa hàng ở các thành phố lớn. Bên cạnh việc mở mới, Công ty đã giảm 18 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy