10:53 21/04/2021

12 startup giá trị nhất thế giới, Mỹ chiếm quá nửa

Đức Anh

Bytedance - công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video TikTok - hiện là startup giá trị nhất thế giới với định giá 140 tỷ USD

Theo Bloomberg, hai startup giá trị nhất của Indonesia - Gojek và Tokopedia - đang chuẩn bị sáp nhập và tạo thành công ty có tên GoTo. Công ty này sẽ cấu thành từ mảng gọi xe công nghệ của Gojek, thương mại điện tử của Tokopedia và mảng công nghệ tài chính. 

Thương vụ sáp nhập này đưa Indonesia vào danh sách 20 quốc gia có các "kỳ lân" (startup có định giá trên 1 tỷ USD) giá trị nhất thế giới. CB Insights ước tính GoTo sẽ có định giá 17 tỷ USD, trở thành startup giá trị thứ 12 toàn cầu. 

Danh sách trên bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Thụy Điển (Klarna), Brazil (Nubank), Ấn Độ (One97 Communications), Anh (Checkout.com) và Australia (Canva). 

Theo ước tính của CB Insights, startup trí tuệ nhân tạo Trung Quốc Bytedance - công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video TikTok - hiện là startup giá trị nhất thế giới với định giá 140 tỷ USD. Ngoài TikTok, Bytedance sở hữu nền tảng nội dung Toutiao, sử dụng công nghệ máy học để gợi ý tin tức phù hợp với từng người dùng. 

12 startup giá trị nhất thế giới, Mỹ chiếm quá nửa - Ảnh 1.