16:36 20/02/2019

3 bài tập cấp tốc cho vòng eo

Minh Nguyệt

Hãy bắt đầu chương trình tập luyện và ăn kiêng ngay từ bây giờ phút để ít nhất là sau 4 tuần, cơ thể bạn mới bắt đầu có những thay đổi đủ để bạn tự tin diện bikini nóng bỏng.


Áp dụng một số mẹo giảm cân kết hợp với một quá trình vận động, tập luyện vì vóc dáng, bạn sẽ nhanh có được một thân hình "chuẩn" để diện bikini.Về dinh dưỡng, hãy ăn sáng bằng chuối. Chuối có khả năng giúp bạn chống đói hiệu quả mà vẫn có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng. Do đó chúng đem lại hiệu quả tiêu mỡ rất tốt. Tuy nhiên, hạn chế của mẹo giảm cân này là không phù hợp với những bạn… không thích ăn chuối. Lưu ý, chuối dùng để thay bữa ăn sáng tốt nhất là chuối vừa chín, không nên dùng chuối chín nục.Thay một bữa ăn trong ngày bằng 1 – 2 muỗng hạt chia (khoảng 10 – 20gr). Bởi hạt chia rất giàu Omega 3, chất xơ, chất đạm, canxi… cùng một hàm lượng Carb nhỏ nên chúng có thể giúp bạn xua tan cơn đói một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, chúng vẫn đảm bảo bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể, giúp bạn không thấy mệt mỏi trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Thêm vào đó, hạt chia còn giúp giảm tình trạng táo bón, làm đẹp da… Lưu ý, bạn không nên dùng hạt chia khô vì chúng sẽ hấp thụ rất nhiều nước trong cơ thể bạn và dẫn đến táo bón. Tốt nhất bạn nên ngâm hạt chia trong nước cho nở hết cỡ trước khi dùng.Cho dù cố gắp tập luyện theo chế độ "kinh khủng" thế nào đi nữa, nếu bạn không thể giảm bớt lượng calo nạp vào hàng ngày thì vòng 2 bạn cũng không thể nào cải thiện được. Bạn nên tránh các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên, xào, thay vào đó là những loại rau củ có hàm lượng calo thấp, cắt giảm tiêu thụ các loại carbohydrate tinh chế như thực phẩm làm từ bột mỳ, các loại snack, đường…Cuối cùng, hãy giảm lượng muối: Vì muối có khả năng giữ nước trong cơ thể, nên những người có thói quen ăn mặn thường dễ bị phù nề, khiến khuôn mặt và cơ thể sưng lên giống như tăng cân vậy. Tình trạng sưng phù này sẽ kéo dài nhiều ngày liền cho nên nếu bạn muốn khoe một thân hình tuyệt vời trong bộ bikini nóng bỏng thì chắc chắn bạn cần loại bớt muối ra khỏi khẩu phần ăn của mình.Dưới đây là 3 bài tập giúp cho dáng đẹp, eo thon sau 1 tháng để bạn có thể kịp diện bikini đi biển hè này.1. Bài tập Jumping PackBài tập Jumping Pack còn được gọi là nhảy loi choi. Đây được xem là một bài tập khởi động khá hiệu quả.Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng người. Hai chân khép lại với nhau. Hai tay để xuôi theo cơ thể.
3 bài tập cấp tốc cho vòng eo - Ảnh 1.
Thực hiện: Bật nhảy lên, vừa nhảy vừa mở rộng hai chân sang hai bên, đồng thời đưa hai tay lên cao, hai tay chụm lại với nhau ở phía trên đỉnh đầu. Hạ xuống, trả cơ thể về tư thế chuẩn bị. Thực hiện đông tác liên tục nhanh và đều trong khoảng 20 sẽ giúp đốt cháy 300 calo.2. Bài tập BurpeesĐây là một bài tập gồm chuỗi động tác liên hoàn từ ngồi xổm, chống đẩy cho tới bật nhảy. Chỉ với 10 phút thực hiện bài tập Burprees, bạn sẽ không chỉ đốt cháy 500 calo mà còn giúp tăng cường độ săn chắc ở vùng cơ ngực, bụng và mông hiệu quả.
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân khép sát vào nhau.
3 bài tập cấp tốc cho vòng eo - Ảnh 2.
Thực hiện: Trùng chân, hạ người và chống tay xuống đất. Bật người và thực hiện động tác duỗi 2 chân về phía sau để đưa cơ thể vào tư thế chống đẩy. Thực hiện động tác hít đất rồi bật người trở về tư thế ngồi xổm trùng chân, tay chống đất. Đứng thẳng dậy trở về tư thế chuẩn bị. Bật nhảy lên, hai tay vươn cao lên trên rồi hạ xuống để kết thúc 1 lần tập.3. Bài tập Jackknife CrunchesĐây là bài tập nâng cao của động tác gập bụng, giúp đốt cháy mỡ bụng đồng thời làm săn chắc cơ bụng. Chỉ 20 phút tập bài Jackknife Crunches là bạn đã giúp cơ thể đốt cháy 200 calo.Tư thế chuẩn bị: Nằm thẳng lên tấm thảm tập. Hai chân khép lại, duỗi thẳng. Hai tay gập lại để sau mang tai.
3 bài tập cấp tốc cho vòng eo - Ảnh 3.
Thực hiện: Dùng cơ chính giữa bụng, nâng thân người và chân lên cao khỏi sàn tập. Hai tay đưa thẳng về phía trước, hướng bàn tay về phía mũi chân. Thực hiện lặp lại động tác liên tục 15 lần.