9 tháng, Digiworld đã hoàn thành 110% kế hoạch lợi nhuận năm
9 tháng đầu năm 2021, Digiworld ghi nhận tổng doanh thu đạt 13.050 tỷ đồng, tăng 53% và 330 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2020...
Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld (mã DGW-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và luỹ kế 9 tháng năm 2021.
Theo đó, doanh thu thuần quý 3 của DGW đạt 3.825 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận đạt 107 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ.
DGW cho biết, nguyên nhân của sự tăng trưởng này đến từ hoạt động cốt lõi như:
Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng ghi nhận doanh thu quý 3/2021 của mảng này đạt 1,854 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này được ghi nhận là cao so với quý gần nhất – Q2/2021 (13.30 tỷ đồng). Đây là nhóm hàng hóa có nhu cầu tiêu thụ cao với xu hướng “học tập và làm việc tại nhà” khi dịch Covid 19 bùng phát mạnh mẽ. Bên cạnh đó, mùa tựu trường cũng là một nguyên nhân góp phần tạo nên sự tăng trưởng của mảng này.
Tính đến hết quý 3/2021, ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng đã hoàn thành 91% kế hoạch đầu năm.
Ngành hàng điện thoại di động: ghi nhận doanh thu quý 3/2021 đạt 1.381 tỷ đồng, tăng trưởng sụt giảm 26% so với cùng kỳ do các ảnh hưởng chung như: là sản phẩm không thiết yếu, bị hạn chế hoạt động trong mùa dịch; Chỉ là giải pháp để giải quyết nhu cầu tạm thời cho việc “học tập và làm việc tại nhà” do màn hình nhỏ, dung lượng pin thấp hơn nhiều so với Laptop, máy tính bảng và là quý thấp điểm do Apple, Xiaomi, Huawei đều chưa ra mắt sản phẩm mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, thị phần các hãng vẫn tăng trưởng đều đặn: Xiaomi quý 3/2021 ở vị trí thứ 3 với hơn 14% thị phần, Apple đạt gần 7% - tăng xấp xỉ 2% so với cùng kỳ.
Ngành hàng thiết bị văn phòng ghi nhận đạt 467 tỷ đồng doanh thu – tăng trưởng 13% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này là do mảng thiết bị văn phòng bị ảnh hưởng nhiều khi các doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoạt động khi giãn cách kéo dài. Tuy nhiên, các sản phẩm IoT như Home Appliance, Smart Watch của Xiaomi, Huawei, Apple ngày càng được ưa chuộng và dần xây dựng được tệp khách hàng riêng sau 2 năm thâm nhập thị trường. Do đó, mảng thiết bị văn phòng được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột kinh doanh thứ 3 của DGW trong thời gian sắp tới. Tính đến hết quý 3/2021, mảng này đã hoàn thành 84% kế hoạch năm.
Cuối cùng, ngành hàng tiêu dùng: trong quý 3/2021, ngành này ghi nhận mức tăng trưởng đặc biệt ấn tượng so với các quý trước. Cụ thể, mảng này đạt 123 tỷ doanh thu, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng này là nhờ vào các sản phẩm chống dịch được DGW thêm vào như Bộ kit xét nghiệm kháng nguyên Covid 19, bộ trang phục chống dịch (găng tay, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn),… Và từ đây đến cuối năm, trong bối cảnh sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu khi cả nước sống chung với dịch, DGW kỳ vọng ngành hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.
Luỹ kế, 9 tháng đầu năm 2021, Digiworld ghi nhận tổng doanh thu đạt 13.050 tỷ đồng, tăng 53% và 330 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2020.
Và so với kế hoạch đầu năm 2021 với 15.200 tỷ doanh thu và 300 tỷ lợi nhuận, Digiworld đã đạt 86% kế hoạch doanh thu và 110% kế hoạch lợi nhuận, xuất sắc vượt đích lợi nhuận.
Trước đó, HĐQT DGW thông qua mục tiêu 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu thuần đạt 19.225 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng (tăng 26% và 67% so với kế hoạch đầu năm).