Alibaba thu 10 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Single’s Day
Tốc độ giao dịch được ghi nhận lên tới 256.000 cuộc mỗi giây đồng hồ, 93% thực hiện trên điện thoại di động
Chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ đầu tiên của Ngày Độc thân (Single’s Day) - ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm ở Trung Quốc - "đế chế" thương mại điện tử Alibaba đã đạt doanh thu 10 tỷ USD.
Theo tin từ Bloomberg, người mua sắm từ ít nhất 192 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đổ xô truy cập các trang web của Alibaba để săn những mặt hàng giảm giá đa dạng từ tôm hùm, điện thoại iPhone cho tới tủ lạnh. Tốc độ giao dịch được ghi nhận lên tới 256.000 cuộc mỗi giây đồng hồ.
Để thúc đẩy hoạt động mua sắm trong Ngày Độc thân, Alibaba đã tổ chức một chương trình gala với sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng như ngôi sao tennis Maria Sharapova hay rapper người Mỹ Pharrell Williams. Trong những giờ đầu của ngày hội mua sắm, 93% giao dịch được thực hiện trên điện thoại di động.
Tờ New York Times nói rằng chỉ sau hơn một giờ đồng hồ đầu tiên, doanh thu của Alibaba đã cán mốc 10 tỷ USD. Trong đó, mốc 1 tỷ USD được thiết lập chỉ vài phút sau khi sự kiện mua sắm bắt đầu vào lúc 0h ngày thứ Bảy.
Giới phân tích dự báo Alibaba sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới về doanh thu trong Ngày Độc thân năm nay. Citigroup cho rằng doanh thu của Alibaba trong Ngày Độc thân 2017 sẽ tăng 31% so với năm ngoái, đạt mức 23,8 tỷ USD.
Tuy mức tăng trưởng dự báo này chỉ bằng khoảng một nửa so với mức tăng trưởng đạt được vào năm ngoái, doanh thu trong Ngày Độc thân của Alibaba vẫn vượt xa những sự kiện mua sắm lớn ở Mỹ như Black Friday hay Cyber Monday.
Tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba coi Ngày Độc thân năm nay như một cuộc thử nghiệm cho kế hoạch của ông nhằm thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ truyền thống trị giá 4 nghìn tỷ USD của Trung Quốc thông qua sử dụng công nghệ. Cuộc thử nghiệm này có thể giúp Alibaba giành ưu thế trên thị trường bán lẻ vốn đã bão hòa ở thị trường đông dân nhất thế giới.
Ngày11/11 hàng năm đã trở thành ngày dành cho những người độc thân ở Trung Quốc - một sự đối trọng với ngày lễ tình thân Valentine của phương Tây. Tuy nhiên, trong những năm qua, Alibaba đã sử dụng ngày này để tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến, với doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước.